Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ông Nguyễn Thế Thảo tái đắc cử Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội

H.Vân| 20/06/2011 17:25

(HNMO) – Chiều 20/6, HĐND Thành phố Hà Nội đã công bố kết quả kiểm phiếu bầu chức danh Chủ tịch UBND Thành phố nhiệm kỳ 2011-2016. Ông Nguyễn Thế Thảo đã tái đắc cử thêm một nhiệm kỳ với gần 94% đại biểu tán thành.


Ông Nguyễn Thế Thảo


Sau khi kết quả bầu Chủ tịch UBND Thành phố được công bố, các đại biểu HĐND Thành phố đã tiến hành bỏ phiếu kín, bầu các Phó Chủ tịch UBND Thành phố. Danh sách đề cử gồm 6 thành viên. Kết quả, các ông, bà: Vũ Hồng Khanh, Nguyễn Văn Khôi, Nguyễn Thị Bích Ngọc, Nguyễn Văn Sửu, Nguyễn Huy Tưởng, Trần Xuân Việt đã trúng cử chức danh Phó Chủ tịch UBND Thành phố nhiệm kỳ 2011-2016 với đa số phiếu tán thành.

Kỳ họp cũng đã tiến hành bầu các chức danh ủy viên UBND Thành phố nhiệm kỳ 2011-2016. Trước khi tiến hành bỏ phiếu, các đại biểu đã nghe Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thế Thảo trình bày tờ trình giới thiệu nhân sự cho các chức danh này. Theo đó, Chủ tịch UBND Thành phố đã giới thiệu 5 ông, bà: Nguyễn Đức Nhanh, Giám đốc Công an Thành phố; Phí Quốc Tuấn, Thiếu tướng, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Nguyễn Thịnh Thành, Chánh văn phòng UBND Thành phố; Trần Huy Sáng, Giám đốc Sở Nội vụ; Nguyễn Đình Đức, Giám đốc Sở LĐ-TB-XH. Riêng với chức danh Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư, do lãnh đạo hiện tại của Sở vừa được bầu làm Phó Chủ tịch UBND Thành phố nên UBND Thành phố xin kiện toàn tại kỳ họp sau.

Kết quả kiểm phiếu cho thấy, các ông bà trên đều đã được bầu làm ủy viên UBND Thành phố nhiệm kỳ 2011-2016 với đa số phiếu tán thành.

Về các chức danh Trưởng, phó Ban và thành viên các Ban của HĐND Thành phố nhiệm kỳ 2011-2016, các đại biểu HĐND Thành phố đã nhất trí biểu quyết số lượng và cơ cấu các ban như sau: Ban Kinh tế ngân sách gồm 15 thành viên; Ban Pháp chế 15 thành viên; Ban Văn hóa-Xã hội 15 thành viên. Mỗi ban đều có 1 Trưởng Ban chuyên trách, 1 Phó trưởng Ban chuyên trách, 1 Phó trưởng Ban kiêm nhiệm.

Sau khi nghe tờ trình giới thiệu danh sách đề cử, ứng cử, các đại biểu đã chốt danh sách và tiến hành bỏ phiếu.

Theo kết quả kiểm phiếu, ông Nguyễn Văn Nam là trưởng Ban chuyên trách, ông Nguyễn Tuấn Thịnh là Phó trưởng Ban chuyên trách, bà Trần Thị Vân Hoa là Phó trưởng ban kiêm nhiệm của Ban Kinh tế Ngân sách; ông Nguyễn Hoài Nam là Trưởng Ban chuyên trách, bà Lê Thị Hà là Phó trưởng Ban chuyên trách, bà Bùi Huyền Mai là Phó trưởng ban kiêm nhiệm của Ban Pháp chế; bà Nguyễn Thị Thùy là trưởng Ban chuyên trách, ông Đỗ Trung Hai là Phó trưởng Ban chuyên trách, ông Đặng Việt Quân là Phó trưởng ban kiêm nhiệm của Ban Văn hóa-Xã hội.

Tiếp đó, kỳ họp tiến hành bầu Thư ký các kỳ họp HĐND Thành phố khóa XIV gồm 3 thành viên; Hội thẩm nhân dân của Tòa án nhân dân Thành phố nhiệm kỳ 2011-2016 gồm 100 thành viên.

Kết quả bầu cử tất cả các chức danh của HĐND Thành phố và UBND Thành phố đều đã được HĐND Thành phố biểu quyết thông qua nghị quyết xác nhận.

Sau khi nghị quyết được thông qua, Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Thường trực HĐND Thành phố và Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội khóa XIV nhiệm kỳ 2011-2016 đã ra mắt kỳ họp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Nguyễn Thế Thảo tái đắc cử Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.