Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát hành 70.000 cuốn “Những điều cần biết về tuyển sinh”

Quỳnh Phạm| 13/03/2012 17:45

(HNMO) - Ngày 13-3, Nhà xuất bản (NXB) Giáo dục Việt Nam đã chính thức phát hành 70.000 cuốn Những điều cần biết về tuyển sinh ĐH và CĐ năm 2012, sách gồm 390 trang, giá bán 30.000 đồng/cuốn.



Ông Nguyễn Minh Khang, Phó tổng giám đốc NXB Giáo dục Việt Nam cho biết, đây mới là số lương in đợt đầu. Hiện vẫn còn một số địa phương chưa đăng ký mua sách và NXB cam kết sẽ phục vụ tối đa nhu cầu của thí sinh (TS). Như vậy, so với kỳ thi tuyển sinh năm 2011, tài liệu quan trọng này đã được phát hành sớm hơn 2 ngày.

Cuốn sách cung cấp những thông tin quan trọng như: Những điều cần ghi nhớ của TS dự thi; Lịch công tác tuyển sinh; Bảng kí hiệu các đối tượng ưu tiên; Bảng phân chia khu vực tuyển sinh của 63 tỉnh, thành phố; Mã tuyển sinh tỉnh, thành phố, quận, huyện; Mã đăng kí dự thi; Danh sách các trường đại học, CĐ không tổ chức thi nhưng sử dụng kết quả thi theo đề thi chung của Bộ GD ĐT để xét tuyển; Những thông tin tuyển sinh của các ĐH, học viện, trường ĐH, CĐ gồm: tên và kí hiệu trường, mã quy ước của ngành học, khối thi, thời gian thi, vùng tuyển và các thông tin cần thiết khác của các trường. Cuốn sách giúp thí sinh lựa chọn trường, khối thi và ngành dự thi phù hợp với sở trường, nguyện vọng và năng lực học tập của mình. Toàn bộ nội dung cuốn “Những điều cần biết về tuyển sinh ĐH và CĐ năm 2012” được đăng tải trên trang thông tin của Bộ GD ĐT ( http://www.moet.edu.vn). Các thông tin cụ thể về chỉ tiêu tuyển sinh của từng ngành, điều kiện dự thi, các chương trình đào tạo,...TS tham khảo tại địa chỉ website của từng trường. Các thông tin trong cuốn những điều cần biết do các trường cung cấp và chịu trách nhiệm. Theo cuốn Những điều cần biết về tuyển sinh ĐH và CĐ năm 2012, năm nay có 141 trường ĐH, CĐ không tổ chức thi (trong đó có 45 trường ĐH).

Bên cạnh đó, Cục Công nghệ thông tin (Bộ GD-ĐT) cũng thông báo, Cổng thông tin thi và tuyển sinh đã có thông tin đầy đủ của gần 491 trường ĐH, CĐ tại địa chỉ http://thi.moet.gov.vn. Theo Cục trưởng Quách Tuấn Ngọc, đây là công cụ tra cứu nhanh, không mất tiền, giúp thí sinh tìm thông tin theo ngành, địa phương, loại trường. Ngoài ra, tại đây, các Sở, các trường và thí sinh đã có thể tra cứu nhiều thông tin khác: Quy chế thi đại học, CĐ; Xét tuyển thẳng; Những điểm mới về tuyển sinh năm nay; Bảng mã ngành; Danh sách 5 trường ĐH, CĐ và 12 ngành học bị dừng tuyển sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hành 70.000 cuốn “Những điều cần biết về tuyển sinh”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.