Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sâu đậm tình yêu đất nước trong ca khúc “Tổ quốc nhìn từ biển”

Hoàng Lân| 15/06/2011 10:29

(HNMO) - Bài thơ “Tổ quốc nhìn từ biển” của nhà thơ Nguyễn Việt Chiến đang được lan truyền rộng rãi, nhạc sĩ Quỳnh Hợp đã đồng cảm sâu sắc với giọng thơ tráng khí, khẳng định hùng hồn chủ quyền lãnh thổ của nước ta và tình thần yêu nước cháy bỏng của dân tộc đã phổ thành ca khúc cùng tên.

Ca khúc "Tổ quốc nhìn từ biển" của nhạc sĩ Quỳnh Hợp (trái) sâu đậm tình yêu Tổ quốc


Bài hát “Tổ quốc nhìn từ biển” đã được sáng tác và thu âm hoàn chỉnh trong vòng 1 ngày với phần thể hiện của nhóm Artista. Bài hát ra đời đúng lúc mọi người cùng chung tay giữ vững chủ quyền vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Nhạc sĩ Quỳnh Hợp còn cho biết sẽ lấy tên ca khúc “Tổ quốc nhìn từ biển” đặt tên cho album thứ 2 của chị viết về biển đảo. Album là những ca khúc mới của chị và nhạc sĩ – đại tá, tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Hồng Sơn (PGĐ bệnh viện 175 Bộ Quốc phòng).

Những ca khúc trong album được viết từ cảm xúc chân thực và sống động trong và sau chuyến thực tế thăm quần đảo Trường Sa vào đầu tháng 5 vừa qua. Album sẽ ra mắt dịp Quân chủng Hải quân kỷ niệm 50 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển cuối tháng 10 năm nay (23/10/1961 – 23/10/2011).

Nhạc sĩ Quỳnh Hợp còn dự định làm album "Tổ quốc nhìn từ biển" sau chuyến thực tế thăm quần đảo Trường Sa vào đầu tháng 5 vừa qua


Album "Tổ quốc nhìn từ biển" đặc biệt có cả âm hưởng sôi động và hiện đại của rock như “Đảo bão” (nhạc Quỳnh Hợp/thơ Nguyễn Trọng Tạo), “Rock Đồng hồ cát” (nhạc Nguyễn Hồng Sơn/phỏng thơ Đoàn Vũ Vinh).

Trong album có 2 tác phẩm hai tác giả viết chung là “Sinh ra ở Trường sa” và “Tạm biệt Trường Sa”. Hiện 8/10 ca khúc của Album đã hoàn thành và đang còn viết tiếp để kịp ra mắt vào đầu tháng 10 tới đây.

Album “Tổ quốc nhìn từ biển” không chỉ là món quà tinh thần ý nghĩa với lính đảo mà còn bày tỏ tinh thần yêu nước nồng nàn, ý chí kiên định quyết giữ vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sâu đậm tình yêu đất nước trong ca khúc “Tổ quốc nhìn từ biển”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.