Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hai nhà báo viết ca khúc tuyên truyền “Góp đá xây Trường Sa”

H.L| 13/03/2012 10:50

(HNMO) - Hai nhà báo Quỳnh Hợp (biên tập âm nhạc – Đài TNND TPHCM) và Trung Nghĩa (PV báo Tuổi trẻ) vừa hoàn thành ca khúc “Góp đá xây Trường Sa” góp phần tuyên truyền cho chương trình Góp đá xây Trường Sa do báo Tuổi Trẻ tổ chức.

Nhạc sĩ, nhà báo Quỳnh Hợp (ảnh) vừa cùng nhà báo Trung Nghĩa hoàn thành ca khúc "Góp đã xây Trường Sa"


Số là, nhà báo Trung Nghĩa liên hệ mời Ns Quỳnh Hợp và Ns Nguyễn Hồng Sơn giao lưu trong 3 đêm nhạc “Góp đá xây Trường Sa” tại các trường đại học Cần Thơ (tối 17/3/2012), đại học Tây Nguyên (tối 24/3/2012), đại học Quốc Gia TPHCM tối (13/4/2012).

Trong quá trình liên hệ chuẩn bị những tiết mục cho các đêm diễn, Quỳnh Hợp nảy ra ý định muốn sáng tác một ca khúc để ngay trong những đêm diễn có thể tuyên truyền, vận động các bạn sinh viên hưởng ứng chương trình “Góp đá xây Trường Sa” cụ thể và hiệu quả hơn. Ý tưởng này được nhà báo Trung Nghĩa hưởng ứng nhiệt tình và anh cùng... “Góp đá” với việc viết lời ca cho bài hát để cùng cổ động cho hoạt động ý nghĩa này.

Bài hát “Góp đá xây Trường Sa” đã hoàn thành trong chiều chủ nhật vừa qua và được nhạc sĩ Yên Lam phối khí. Bản thu âm của nhóm Artista cũng hoàn thành ngay hôm sau cùng một bản do ca sĩ Trang Nhung hát thể hiện.

Âm nhạc của ca khúc "Góp đá xây Trường Sa" rộn ràng như một công trường cùng không khí náo nức của những hoạt động đóng góp ở khắp nơi của đồng bào cả nước. Lời ca của bài hát chuyển tải được tinh thần của chương trình “Góp đá xây Trường sa” với những ca từ giản dị, gần gũi, gửi gắm nhiều tình cảm: “Tình người đất liền với đảo Trường Sa gửi qua từng viên đá nhỏ/Nén chặt yêu thương vào từng viên đá xây đảo vững giữa bão giông”.

Tác phẩm nhạc "Góp đá xây Trường Sa"


Đoạn điệp khúc cô đọng, dễ hát, gửi thông điệp của chương trình, có sức kêu gọi, lôi cuốn mọi người cùng chung tay góp phần nhỏ bé của mình để gìn giữ đảo xa Tổ Quốc: “Hàng triệu, hàng triệu tấm lòng góp đá xây đảo Trường sa/Tình yêu Tổ Quốc làm nên sức mạnh, đảo chìm nổi giữa Trường Sa. Hàng triệu, hàng triệu tấm lòng góp đá xây đảo Trường sa/Đảo xa Tổ Quốc chung tay giữ gìn. Đảo nhỏ vững vàng khơi xa”.

Các chàng trai của Artista sẽ trình diễn bài hát này cùng vũ đoàn Windows và các nghệ sĩ tham gia đêm nhạc. Nhóm cũng sẽ thể hiện ca khúc “Gửi đá xây Trường Sa” của tác giả Trần Bắc Hải (tiến sĩ Y khoa đang làm việc tại Úc, con trai của chuẩn đô đốc Trần Văn Giang - nguyên chính ủy Quân chủng Hải quân) phổ từ thơ của người bạn vong niên Trần Quang Trung – nguyên là sĩ quan pháo binh đã có thời gian công tác tại Quân chủng Hải Quân. Bài hát đã đồng hành cùng chương trình “Góp đá xây Trường sa” ở khắp nơi suốt thời gian qua.

Được biết, 3 đêm nhạc “Góp đá xây Trường Sa” là hoạt động kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Đoàn TNCSHCM, góp phần dẫn truyền, tiếp lửa truyền thống tuổi trẻ trong nhiệm vụ bảo vệ và xây dựng tổ quốc, đặc biệt là những vùng biển đảo; Vận động giới trẻ đặc biệt là các bạn sinh viên hưởng ứng chương trình “Góp đá xây Trường Sa”; Tạo không khí tuyên truyền trên mặt báo trước chuyến đi khánh thành công trình “Góp đá xây Trường Sa” tại Trường Sa năm 2012.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai nhà báo viết ca khúc tuyên truyền “Góp đá xây Trường Sa”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.