Theo dõi Báo Hànộimới trên

20 bộ phim lọt vào vòng đề cử Búp sen vàng 2012

Tuyết Minh| 19/06/2012 18:13

(HNMO)- 20 phim gồm 10 bộ phim tài liệu và 10 bộ phim truyện ngắn xuất sắc đã lọt vào vòng đề cử Búp sen vàng 2012. Lễ trao giải Búp sen vàng năm 2012 sẽ diễn ra vào 18h ngày 29/7/2012 tại Rạp Công Nhân, 42 Tràng Tiền, Hà Nội.

Biểu tượng giải thưởng điện ảnh Búp sen vàng


(HNMO)- 20 phim gồm 10 bộ phim tài liệu và 10 bộ phim truyện ngắn xuất sắc đã lọt vào vòng đề cử Búp sen vàng 2012. Lễ trao giải Búp sen vàng năm 2012 sẽ diễn ra vào 18h ngày 29/7/2012 tại Rạp Công Nhân, 42 Tràng Tiền, Hà Nội.

10 bộ phim tài liệu gồm: Bạn là ai ( tác giả Hoàng Huyền My); Nga xà beng (tác giả Hà Lệ Diễm); Hành trình (Phạm Quốc Dũng); Hào rock (Nguyễn Hoàng Giang); Để dành (Vy Nguyễn Anh Phong); Ever Green (Mai Hoàng); Kẻ phù suy ba không (Bùi Thị Hà); Cho tôi một vé về tuổi thơ (Nguyễn Minh Phương); Những người mẹ (Khương Hùng Anh); Người đợi chết (Vũ Văn Hùng).

Cảnh trong phim tài liệu "Hành trình"


10 bộ phim truyện gồm: Bức ảnh (đạo diễn Đặng Ngọc Dũng); Chiếc Vòng (Mai Thanh An); Thần tượng hóa học (Trần Hải Linh); Ngược dòng (7711) (Lê Hoàng); Thường Xuân (Đào Hương Anh); Làm bạn ma (Đỗ Thanh Hà); BVS (tập thể lớp H1102); Sắc (Phan Hoàng Thu Thủy); Mẹ ơi (Ngô Đức Anh); Nhà tôi có Oshin (Phạm Như Phương)



Các tác phẩm này sẽ tiếp tục bước vào vòng chấm thi thứ hai để Ban giám khảo tìm ra 5 phim tài liệu cùng 5 phim truyện có chất lượng tốt nhất, được trình chiếu trong đêm trao giải. Năm nay, Ban giám khảo vẫn là những nhà làm phim nổi tiếng trong nước và quốc tế.

Khác với hai lần trước, bên cạnh công tác chuẩn bị hướng đến lễ trao giải, trung tâm TPD sẽ tổ chức chuỗi các hoạt động bên lề sự kiện nhằm quảng bá cho chương trình, gồm: Cuộc thi sáng tác Slogan, cuộc thi sáng tác Logo Búp sen vàng 2012, WAFM Party – trình chiều các bộ phim ngắn xuất sắc của dự án, Công bố gương mặt đại diện và thành phần Ban giám khảo 2012, Chia sẻ của các nhà lam phim trẻ được đề cử, Ban giám khảo nói gì về dự án và giải Búp sen vàng, Phỏng vấn các nhà làm phim chuyên nghiệp về dự án…

Poster phim "7711"


Theo Ban tổ chức, hạng mục giải thưởng Búp sen vàng 2012 gồm có:
- Giải Búp sen vàng cho phim tài liệu xuất sắc nhất do Ban giám khảo bình chọn
- Giải Búp sen vàng cho phim tài liệu xuất sắc nhất do Khán giả bình chọn
- Giải Búp sen vàng cho phim truyện xuất sắc nhất do Ban giám khảo bình chọn
- Giải Búp sen vàng cho phim truyện xuất sắc nhất do Khán giả bình chọn
- Giải Búp sen bạc cho phim tài liệu xuất sắc nhất do Ban giám khảo bình chọn
- Giải đặc biệt của trung tâm TPD dành cho phim tài liệu của học sinh cấp II

Búp sen vàng là giải thưởng thường niên lớn nhất trong năm của dự án Chúng ta làm phim (We are filmmakers - WAFM), do Trung tâm hỗ trợ phát triển tài năng điện ảnh tổ chức. Dự án Chúng ta làm phim được thành lập năm 2009, với mục đích đưa bộ môn nghệ thuật thứ bẩy đến gần hơn với những người yêu điện ảnh tại Việt Nam, cũng như tạo cơ hội cho các bạn trẻ tự mình thực hiện các bộ phim ngắn của riêng mình. Sau hơn 3 năm hoạt động, Chúng ta làm phim đã xây dựng được một cộng đồng điện ảnh rộng lớn, thu hút sự chú ý của đông đảo các nhà làm phim trong nước và quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
20 bộ phim lọt vào vòng đề cử Búp sen vàng 2012

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.