Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giao lưu “Trường Sa – Biển đảo Việt Nam mến yêu” mừng Quốc khánh

T.Minh| 24/08/2012 18:10

(HNMO)- 20h00 ngày 2/9, tại Trung tâm phát thanh quốc gia (58, Quán Sứ, Hà Nội) sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật “Trường Sa – Biển đảo Việt Nam mến yêu”.

Lá Quốc kỳ bằng gốm sứ lớn nhất được xây dựng trên đảo Trường Sa.


(HNMO)- 20h00 ngày 2/9, tại Trung tâm phát thanh quốc gia (58, Quán Sứ, Hà Nội) sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật “Trường Sa – Biển đảo Việt Nam mến yêu”. Đây là chương trình nghệ thuật chào mừng 67 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, do Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với Ngân hàng Việt Nam thịnh vượng (VP Bank) tổ chức.

Ban Tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật "Trường Sa - Biển đảo Việt Nam mến yêu" cho biết, đây là hoạt động có ý nghĩa chính trị - xã hội to lớn và có tầm quan trọng trong việc tuyên truyền chủ quyền biển đảo, khơi gợi lòng yêu nước, lòng tự hào tự tôn dân tộc hưởng ứng phong trào “Cả nước vì Trường Sa, Trường Sa vì Tổ quốc”.

Chương trình sẽ mang đến cho khán giả cả nước một cái nhìn toàn cảnh về Trường Sa - với hình ảnh lá Quốc kỳ bằng gốm vừa được khánh thành vào tháng 6/2012, được tái hiện bằng nhiều thước phim quý giá cùng nhiều bức ảnh được thực hiện từ trên cao.

Theo Ban tổ chức, những cảm nhận, những góc nhìn của các nhà báo, nghệ sỹ nhiếp ảnh và các nhạc sĩ về Trường Sa cũng sẽ được thể hiện đậm nét trong chương trình này.

Theo BTC, trong chương trình, khán giả sẽ được thưởng thức nhiều ca khúc mới sáng tác về Trường Sa như: "Nghe em hát Trường Sa" (lời: Đỗ Quý Doãn, nhạc: Xuân Đồng); "Tổ quốc ở Trường Sa" (thơ: Nguyễn Đăng Tiến, nhạc: Phạm Tuyên); "Bâng khuâng Trường Sa" (thơ: Nguyễn Thế Kỷ, nhạc: Lê Đức Hùng), Gửi sóng, Hành khúc người lính đảo…và một số bài hát cũ rất nổi tiếng như: “Nơi đảo xa” của nhạc sỹ Thế Song do các ca sỹ NSƯT Việt Hoàn, ca sỹ Tùng Dương, Thành Lê, Xuân Hảo, Minh Quân…thể hiện.

2012 được coi là “năm cả nước hướng về biển đảo” với rất nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực được triển khai và đạt kết quả tốt. Hưởng ứng phong trào “Cả nước vì Trường Sa, Trường Sa vì Tổ quốc”, tháng 3/2012, dự án xây dựng lá Quốc kỳ bằng gốm sứ có kích thước 12,40m x 25m, diện tích 310m2, nặng 3,5 tấn, ghép từ 310.000 viên gốm mosaic do Họa sỹ Nguyễn Thu Thủy thực hiện trên đảo Trường Sa lớn đã được khởi công và hoàn thành vào tháng 7/2012. Toàn bộ lá Quốc kỳ được xây dựng bằng gốm và đảm bảo chịu được nắng mưa, độ mặn của muối biển và không bay màu.

Đặc biệt, trong khuôn khổ chương trình, khán giả sẽ được giao lưu trực tiếp với chiến sĩ cùng người dân Trường Sa. Trong buổi giao lưu này, người dân cả nước sẽ có cơ hội tìm hiểu rõ hơn về cuộc sống của đồng bào mình nơi biển đảo thân yêu cũng như cảm xúc của họ sau khi khánh thành lá Quốc kỳ đặc biệt này.

Chương trình “Trường Sa - Biển đảo Việt Nam mến yêu” sẽ được truyền hình trực tiếp vào 20h00 trên VTV1 và VOV1 vào ngày 2/9.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giao lưu “Trường Sa – Biển đảo Việt Nam mến yêu” mừng Quốc khánh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.