Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vụ cháy chợ Quảng Ngãi: Thiệt hại trên 200 tỉ đồng

Hoài An| 09/02/2012 18:23

(HNMO) - Chiều 9-2, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã tiến hành họp khẩn cấp để nghe các sở, ngành báo cáo về vụ cháy chợ, đồng thời đưa ra những giải pháp ban đầu. Ước tính thiệt hại tài sản lên tới trên 200 tỉ đồng.

Theo thống kê của UBND TP Quảng Ngãi, chợ có 428 hộ kinh doanh, với 682 lô, sạp hàng, trong đó nhiều nhất là các mặt hàng: vải, quần áo may sẵn, giày dép, mỹ phẩm... Vụ cháy đã thiêu rụi gần như 100% số hàng hóa trong chợ, với số lượng khoảng 650 tấn, gây thiệt hại ước trên 200 tỉ đồng.

Thiếu tướng Hòa báo cáo thiệt hại vụ cháy.


Để ổn định đời sống cho số tiểu thương bị thiệt hại do vụ cháy gây ra, Công ty CP Nông sản thực phẩm, đơn vị chủ quản chợ, đã xuất tiền hỗ trợ với mức 9 triệu đồng/hộ trong 3 tháng. UBND TP Quảng Ngãi cũng hỗ trợ 5 triệu đồng/hộ. Ngoài ra, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi cũng đã xuất quỹ Hỗ trợ thiên tai khoảng 5 tỉ đồng để hỗ trợ cho người dân.

Trong cuộc họp, theo báo cáo của tổ bảo vệ chợ, nguyên nhân của vụ hỏa hoạn là do bị chập điện tại sạp bán giày dép gần cổng số 9 (phía đông chợ). Tuy nhiên, theo Thiếu tướng Lê Xuân Hòa Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi, chưa thể đưa ra chính xác nguyên nhân của vụ cháy.

Vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi hoàn toàn hàng hóa tiểu thương

Trước đó, khoảng 5h sáng nay, chợ trung tâm tỉnh nằm ở phường Nguyễn Nghiêm (TP Quảng Ngãi) bùng cháy dữ dội. Mặc dù các cấp ngành chức năng đã huy động trên 300 người và hàng chục xe cứu hỏa, tuy nhiên việc cứu chữa gặp nhiều khó khăn do chợ đang chuẩn bị xây dựng, các trục đường xung quanh được sử dụng làm nơi buôn bán tạm, bên cạnh đó trang thiết bị, dụng cụ chữa cháy chuyên dụng của chợ cũng thiếu… Mãi đến 17h cùng ngày, ngọn lửa mới được khống chế. Tuy nhiên lực lượng PCCC vẫn tiếp tục phun nước để tránh tình trạng lửa bùng phát lại. Hiện toàn bộ khu vực trên vẫn bị phong tỏa.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ cháy chợ Quảng Ngãi: Thiệt hại trên 200 tỉ đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.