Theo dõi Báo Hànộimới trên

Báo cáo thành phố kết quả thanh tra, kiểm tra các dự án vi phạm Luật Đất đai

Tuấn Lương| 30/04/2012 06:46

(HNM) - UBND TP Hà Nội vừa có Công văn số 3137/ UBND-TNMT về việc chấn chỉnh công tác quản lý, sử dụng đất của các chủ đầu tư được Nhà nước giao đất, cho thuê đất để thực hiện các dự án trên địa bàn.

UBND TP giao Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT), các sở, ngành liên quan và UBND quận, huyện, thị xã tiếp tục kiểm tra, xử lý những trường hợp vi phạm pháp luật đất đai của các tổ chức sử dụng đất theo Chỉ thị số 134/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản có liên quan của TP, trọng tâm là dự án chậm triển khai, các trường hợp vi phạm pháp luật đất đai.

Đối với trường hợp vi phạm mà các sở, ngành, UBND quận, huyện, thị xã đã kiểm tra, kết luận, UBND TP đã chỉ đạo xử lý phải kiểm tra, rà soát việc chấp hành các quyết định, chỉ đạo của UBND TP và kết quả khắc phục sai phạm của chủ đầu tư. Các trường hợp để tồn tại kéo dài, không có biện pháp khắc phục, các sở, ngành, UBND quận, huyện, thị xã đề xuất UBND TP biện pháp xử lý kiên quyết theo quy định. Trước ngày 30-6-2012, Sở TN&MT tổng hợp, báo cáo kết quả trước UBND TP.

UBND TP giao Sở TN&MT thanh tra, kết luận việc quản lý, sử dụng đất các dự án tại khu vực mặt đường Lê Văn Lương kéo dài thuộc địa bàn quận Thanh Xuân, Hà Đông và huyện Từ Liêm theo quy định của Luật Đất đai và Luật Thanh tra, đề xuất xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật, báo cáo UBND TP trước ngày 30-6-2012.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Báo cáo thành phố kết quả thanh tra, kiểm tra các dự án vi phạm Luật Đất đai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.