Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chuẩn bị triển khai Dự án phát triển đô thị 4 tỉnh miền núi phía Bắc

26/06/2012 06:21

Chiều 25-6, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã chủ trì cuộc họp giữa một số bộ, ngành, địa phương với đại diện Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam về việc triển khai Dự án phát triển đô thị các tỉnh miền núi phía Bắc trị giá 250 triệu USD.


Dự án này đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý về chủ trương với mục tiêu nâng cấp đô thị miền núi phía Bắc tại 4 tỉnh Điện Biên, Bắc Kạn, Cao Bằng và Thái Nguyên. Trong quá trình làm việc giữa các cơ quan hai bên, WB đã đưa dự án vào danh mục các dự án vay vốn WB trong tài khóa 2012-2014 trị giá 250 triệu USD.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải khẳng định Dự án phát triển đô thị 4 tỉnh miền núi phía Bắc cũng là một trong những dự án cần thiết, tạo lập một hạ tầng đồng bộ về đô thị trên cả nước, góp phần giúp các tỉnh miền núi phía Bắc có cơ hội phát triển và tiến kịp với sự phát triển nói chung, hạ tầng đô thị nói riêng của cả nước. Các bộ, ngành tiếp tục trao đổi để triển khai theo phương thức mới mà WB đang đề xuất, mục tiêu cao nhất là bảo đảm việc thực hiện dự án được nhanh và hiệu quả hơn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chuẩn bị triển khai Dự án phát triển đô thị 4 tỉnh miền núi phía Bắc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.