• Trang chủ
  • Chính trị
  • Xã hội
  • Kinh tế
  • Thế giới
  • Văn hóa
  • Thể thao
  • Giáo dục
  • Thăng Long - Hà Nội
  • Pháp luật
  • Khoa học
  • Đời sống
Sub Menu contents

EmailPrint

Ăn kiêng làm giảm khả năng sinh con  
27/07/2010 07:47

Chất dinh dưỡng có tác động trực tiếp tới khả năng sinh sản, không chỉ của nữ giới mà của cả nam giới. Chính vì vậy, nếu không duy trì chế độ ăn uống hợp lý thì có thể làm giảm cơ hội có con.

Dinh dưỡng có tác động trực tiếp tới khả năng của tinh trùng nam giới. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng thói quen ăn uống nghèo nàn và thường xuyên uống rượu của cánh nam giới sẽ làm hạ thấp số lượng và chất lượng của tinh trùng, làm khả năng thụ thai bị giảm đi đáng kể.

Vấn đề vô sinh ở nam giới cũng cao tương đương với nữ giới, lên đến 40%, và phần nhiều là do cách ăn uống và sinh hoạt gây ra. Việc uống rượu, café, hút thuốc lá… ảnh hưởng khá nhiều đến chất lượng của tinh trùng và khả năng sinh sản.

Những chất dinh dưỡng nào cần bổ sung?

Chế độ ăn uống của bạn nên cân bằng, đa dạng và bổ sung thường xuyên. Dưới đây là một số lời khuyên dành cho các ông bố tương lai để đảm bảo khả năng sinh sản:

- Ăn nhiều các loại thực phẩm giàu Vitamin C và các chất chống oxy hóa khác. Các dưỡng chất này giúp ngăn ngừa khuyết tật tinh trùng và tăng khả năng hoạt động của nó. Một cốc nước cam có chứa tới 124mg vitamin C nên một ngày, bạn nên uống ít nhất khoảng 90mg và nếu bạn hút thuốc thì mỗi ngày nên uống 1 cốc nước cam.

- Bổ sung đủ kẽm. Một số nghiên cứu cho thấy rằng việc thiếu hụt kẽm trong thời gian ngắn hạn có thể làm giảm lượng tinh dịch và mức testosterone. Nguồn dinh dưỡng có chứa nhiều kẽm nằm trong các loại thực phẩm như sò, thịt bò thăn, đậu, thịt gà đen…

- Cung cấp đủ lượng axit folic cần thiết. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nam giới có lượng vitamin B bổ sung thấp thì thường có số lượng tinh trùng thấp hơn. Mỗi ngày, bạn có thể bổ sung tối thiểu khoảng 400 micrograms loại vitamin này từ rau lá xanh, các loại đậu, nước cam nhưng cũng nên bổ sung thêm axit folic và các loại vitamin đa dạng khác bằng thuốc uống để không bị ảnh hưởng chất lượng tinh trùng.

- Tăng cường vitamin D và canxi. Tiêu thụ 1000mg canxi và 400 IU (10 micrograms) vitamin D mỗi ngày sẽ có thể giúp cải thiện khả năng sinh sản của cánh mày râu, theo nghiên cứu từ trường Đại học Wisconsin ở Madison. Nguồn cung cấp canxi tốt nhất là từ sữa và sữa chua. Bạn có thể bổ sung vitamin D bằng cách uống sữa hoặc ăn cá hồi.

- Hạn chế uống rượu. Nếu thỉnh thoảng uống một chút rượu thì có thể an toàn nhưng nếu uống rượu, bia hàng ngày có thể làm giảm mức testosterone và số lượng tinh trùng.

 Theo Askmum/Eva


Xem phản hồi | Gửi phản hồi
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(0)

HJAFSR
CÁC TIN KHÁC

  • Stress gây “khô hạn”(26/07/2010)
  • Những chất làm yếu xương(26/07/2010)
  • Những lưu ý khi dùng nhân sâm(26/07/2010)
  • Các sản phẩm tẩy rửa làm tăng nguy cơ ung thư vú(23/07/2010)
  • Tìm lại niềm đam mê(22/07/2010)
  • Vối - Giải khát và chữa bệnh(22/07/2010)
  • Bệnh đau lưng ở người cao tuổi(21/07/2010)
  • Đề phòng biến chứng của bệnh zôna và thủy đậu(21/07/2010)
  • Ăn trứng ngỗng có sinh được con theo ý muốn?(20/07/2010)
  • Chữa bệnh bằng chanh(19/07/2010)
  • Gen trường thọ có quan hệ với khả năng ghi nhớ(16/07/2010)
  • Thuốc bổ gan, hạ men gan: Cần dùng theo chỉ định(16/07/2010)
  • 10 lời khuyên về cách ăn để luôn khỏe mạnh(15/07/2010)

XEM THEO NGÀY THÁNG

Xem tin theo ngày:  
Tin mới nhận
Chợ Quảng Ngãi cháy lớn
Hàng nghìn người hành hương về quê cố chủ tịch Kim Jong-il
Nhật Bản vẫn tìm kiếm nạn nhân sóng thần
Vòng 2, Giải cờ vua Aeroflot 2012: Lê Quang Liêm bị cầm hòa
Trò chuyện với người xây dựng “Nghệ thuật mới”
Không nhiều đội dự Giải Cờ vua các đội mạnh toàn quốc năm 2012
Coca Cola Việt Nam tổ chức siêu nhạc hội
Khai thác thế mạnh, mở rộng thị trường
Phố Hoàng Cầu đã hết ùn tắc
Chất lượng khám, chữa bệnh liệu có cải thiện?
Không chỉ thiếu chính sách điều tiết
Theo dòng sự kiện
Tiêu điểm
  • Trang chủ
  •  Liên hệ tòa soạn
  •  Đặt HNM làm trang chủ
  •  Đăng ký nhận tin mới
  • Về đầu trang
Bản quyền © 2003-2010 Báo Hànộimới - CQCQ: Thành ủy Hà Nội
Giấy phép số 1123/GP-BTTTT, cấp ngày: 21/7/2011. Tổng biên tập: TÔ QUANG PHÁN
Địa chỉ: 44 Lê Thái Tổ - Hà Nội . ĐT (04) 38253067 – 39287445 . Fax: (04) 39287445 . Email:webmaster@hanoimoi.com.vn
Ghi rõ nguồn "Báo Hànộimới" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Liên hệ quảng cáo trên Hànộimới điện tử: Goodcom Việt Nam Media. ĐT: 0975119599. Báo giá quảng cáo.