Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tin vắn thế giới

Đức Luân| 11/10/2012 06:52

Jordan: Theo một tuyên bố của Hoàng cung Jordan ngày 10-10, Quốc vương nước này Abdullah đã bổ nhiệm chính trị gia Abdullah Ensour làm Thủ tướng. Việc bổ nhiệm nhằm chuẩn bị cho cuộc bầu cử quốc hội đầu tiên của nước này thời hậu Mùa Xuân Arập, dự kiến diễn ra vào đầu năm tới.

Theo một tuyên bố của Hoàng cung Jordan ngày 10-10, Quốc vương nước này Abdullah đã bổ nhiệm chính trị gia Abdullah Ensour làm Thủ tướng. Việc bổ nhiệm nhằm chuẩn bị cho cuộc bầu cử quốc hội đầu tiên của nước này thời hậu Mùa Xuân Arập, dự kiến diễn ra vào đầu năm tới.

*Nhật Bản - Ấn Độ: Ngày 10-10, tại Tokyo diễn ra hội nghị Đối thoại Năng lượng Nhật Bản - Ấn Độ. Đại diện hai nước đã ký tuyên bố chung tại hội nghị.

*Hàn Quốc: Ngày 10-10, Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết chính phủ nước này đã đồng ý cho phép hai tổ chức tư nhân viện trợ hàng hóa cho Triều Tiên.

*Italia: Ngày 10-10, Chính phủ Italia đã giải tán Hội đồng thành phố Reggio Calabria, đồng thời kiểm soát toàn bộ thành phố miền Nam này do lo ngại mafia đã xâm nhập nhiều ngành phục vụ công cộng trong thành phố.

*Anh: Sở Cảnh sát London vừa cho biết hai nghi can khủng bố đã bị bắt giữ tối 9-10 ngay sau khi đặt chân xuống sân bay Heathrow trên chuyến bay đến từ Ai Cập.

*Canada: Ngày 9-10, Canada đã dẫn “lý do an ninh quốc gia” để loại bỏ Công ty Huawei Technologies của Trung Quốc trong việc giúp xây dựng mạng thông tin siêu bảo mật của chính quyền nước này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.