Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lễ hội băng và tuyết lớn nhất hành tinh tại Trung Quốc

Tiến Đạt| 03/01/2019 14:18

(HNMO) – Nhiều tuần trước khi diễn ra lễ hội mùa đông tại thành phố Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang (Trung Quốc), các công nhân đã bắt tay vào thu thập và vận chuyển đến địa điểm tổ chức gần 200.000 mét khối băng tuyết cắt từ sông Tùng Hoa.  

Hằng năm, lễ hội thu hút khoảng 1 triệu khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới về chiêm ngưỡng các công trình băng hoành tráng bất chấp cái lạnh dưới -20 độ C.

Đây là lễ hội băng và tuyết lớn nhất thế giới với các công trình băng ngoạn mục và nhiều hoạt động thú vị được tổ chức thường niên tại thành phố phía Bắc Trung Quốc.

Năm nay, lễ hội bắt đầu từ ngày 5-1-2019 đến ngày 5-2-2019 song một số địa điểm đã mở cửa sớm đón du khách trước ngày khai mạc. Một trong những địa điểm nổi tiếng nhất là thế giới băng và tuyết Cáp Nhĩ Tân được “xây dựng” từ băng của sông Tùng Hoa.

Năm nay, thế giới băng và tuyết Cáp Nhĩ Tân trải dài khoảng 600.000 mét vuông với hơn 100 tác phẩm được tạo từ 110.000 mét khối băng và 120.000 mét khối tuyết.

Bên cạnh những lâu đài băng được trang trí cầu kỳ với ánh đèn LED đầy màu sắc, lễ hội còn có nhiều điểm nhấn khác như tượng phật làm từ băng, màn trình diễn ánh sáng 3D hay đường trượt băng theo chủ đề "Ánh sáng phương Bắc" dài 340 mét.

Du khách cũng có cơ hội chứng kiến màn đọ sức của các nhà điêu khắc băng đến từ 12 quốc gia trên thế giới trong một cuộc thi tạo hình băng thường niên.

Cho đến cuối tháng 2-2019, du khách còn có thể tham gia nhiều hoạt động miễn phí tại Cáp Nhĩ Tân như đắp 2.019 người tuyết với đủ hình dạng và kích cỡ dọc sông Tùng Hoa.

Lễ hội lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1985 và được lấy cảm hứng từ truyền thống làm đèn lồng từ băng ở tỉnh Hắc Long Giang.

Năm nay, lễ hội băng và tuyết Cáp Nhĩ Tân bước sang tuổi thứ 35 và được xem là một trong những lễ hội mùa đông lớn nhất hành tinh, cùng với lễ hội tuyết Sapporo Nhật Bản, Carnival mùa đông Quebec Canada và lễ hội trượt tuyết Holmenkollen Na-uy.

Ảnh từ trên cao chụp một khu vực sắp hoàn thiện của thế giới băng và tuyết Cáp Nhĩ Tân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ hội băng và tuyết lớn nhất hành tinh tại Trung Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.