Theo dõi Báo Hànộimới trên

5 bảo tàng dành cho chó cưng mà hội yêu cún không thể bỏ qua

Theo Song Phúc/Zing/Insider| 06/11/2018 07:24

Cả thế giới, từ Á sang Âu dường như gặp nhau ở tình yêu với những chú chó. Bạn sẽ nhận ra điều đó khi đến tham quan, vui chơi tại 5 bảo tàng dành cho cún cưng nổi tiếng sau.  

Musee et Chiens du Saint-Bernard (Thụy Sĩ): "Chuyên môn" của những chú chó St. Bernard nổi tiếng là giải cứu những người leo núi bị thương hoặc lạc đường trên chuyến hành trình của họ. Muốn tìm hiểu nhiều hơn về những câu chuyện thú vị của chó St. Bernard, bạn có thể đến Musee et Chiens du Saint-Bernard, tức Bảo tàng chó St. Bernard. Ảnh: @amina_lc.

Thành lập năm 2006, Musee et Chiens du Saint-Bernard giúp du khách, nhất là trẻ em tìm hiểu lịch sử của chú chó quốc gia Thụy Sĩ thông qua những phần trưng bày văn học, nghệ thuật thú vị. Tuy nhiên, sức hấp dẫn nhất của bảo tàng có lẽ chính là đàn chó St. Bernard được chăm sóc, nuôi dưỡng ở đây, cho bạn cơ hội vuốt ve, vui đùa cùng loài vật bốn chân này. Ảnh: @coupleoftravels.

Museum of Dog (Mỹ): Nằm trong một quán rượu cũ có từ thế kỷ XIX ở vùng Berkshires, bang Massachusetts, Museum of Dog sở hữu bộ sưu tập cá nhân gồm hơn 180 tác phẩm nghệ thuật lấy cảm hứng từ chó. Tại bảo tàng, bạn có thể chiêm ngưỡng nhiều tranh vẽ, tượng điêu khắc, ảnh chụp, phụ kiện... khắc họa hình tượng loài thú cưng đáng yêu, trung thành với con người. Ảnh: @museumofdog.

Các tác phẩm đáng chú ý nhất ở Museum of Dog là những sáng tạo của William Wegman, nhiếp ảnh gia sinh tại Massachusetts với nhiều bức chân dung chó nổi tiếng. Ngoài ra, bảo tàng cún cưng này không thiếu không gian thân thiện với trẻ em. Từ Museum of Dog, bạn cũng có thể đến tham quan MASS MoCA, bảo tàng nghệ thuật đương đại lớn nhất nước ở gần đó. Ảnh: @museumofdog.

Dackelmuseum (Đức): Dachshund là giống chó có nguồn gốc từ Đức với đặc điểm dễ nhận diện như thân dài, chân ngắn, hai tai buông lơ lửng và "thần thái" khá thông minh. Dackelmuseum, tức Bảo tàng chó Dachshund ở thành phố Passau là địa chỉ dành riêng cho loài chó này. Passau còn gọi là thành phố "Ba Sông", vì đây là nơi gặp gỡ của các dòng sông Ilz, Danube và Inn. Ảnh: @andielichtfuss.

Với hơn 4.500 hiện vật liên quan đến chó Dachshund, Dackelmuseum được xem là bảo tàng đầu tiên sở hữu bộ sưu tập lớn nhất thế giới về giống chó có biệt danh "chó lạp xưởng", "chó xúc xích" này. Seppi Kublbeck và Oliver Storz, hai chuyên gia về... hoa đã mất 25 năm để sưu tầm các hiện vật độc đáo. Bảo tàng miễn phí vé cho trẻ em dưới 12 tuổi. Ảnh: @mplsmiss.

Foof (Italia): Nằm ở vùng Mondragone, Foof là sự kết hợp giữa công viên cây xanh và bảo tàng. Điểm nhấn nổi bật trong nội dung triển lãm của bảo tàng là bộ sưu tập hơn 120 vòng cổ dành cho chó có niên đại từ thời La Mã cổ đại, hay những bức ảnh các thành viên Hoàng gia, chính trị gia và người nổi tiếng chụp cùng cún cưng của họ... Ảnh: Foof.

Bảo tàng Foof ở Italia còn là điểm cứu hộ, "nơi trú ẩn" của những chú chó, cho phép du khách có thể nhận nuôi những người bạn đáng thương. Đến Foof, bạn có thể chơi đùa và check-in "sống ảo" cùng loài vật bốn chân dễ mến giữa một khuôn viên xanh mát, rợp bóng cây. Ảnh: @monikapaulinapawlik.

Akita Dog Museum (Nhật Bản): là bảo tàng duy nhất ở Nhật Bản dành riêng cho giống chó quý của đất nước Akita Inu. Bên ngoài bảo tàng còn có tượng chú chó Hachiko nổi tiếng trung thành với chủ. Suốt 10 năm, cứ mỗi chiều, chú chó giống Akita này lại đến nhà ga Shibuya để chờ đợi chủ nhân từ nơi làm việc trở về nhà, dù người chủ hiền từ đã qua đời từ lâu. Ảnh: Akita Trip.

Tuy diện tích khiêm tốn, Akita Dog Museum vẫn đủ không gian để trưng bày, giới thiệu nhiều hiện vật, thông tin về vai trò quan trọng của giống chó Akita Inu trong lịch sử Nhật Bản và đời sống truyền thống của người dân xứ sở hoa anh đào. Ảnh: Akita Trip.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
5 bảo tàng dành cho chó cưng mà hội yêu cún không thể bỏ qua

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.