Theo dõi Báo Hànộimới trên

Top 10 thành phố công nghệ cao nhất trên thế giới

Tiến Đạt| 17/11/2018 10:43

(HNMO) - Bảng xếp hạng Chỉ số Thành phố sáng tạo 2018 đã vinh danh Tokyo (Nhật Bản) ở vị trí dẫn đầu. Trong suốt những năm qua, thành phố này đã chuyển mình sang hướng công nghệ thông minh với những cải tiến vượt bậc trong phát triển công nghệ robot và 3D. Đây là lần đầu tiên một thành phố ở châu Á làm được điều này kể từ năm 2007.

10. Sydney, Australia: Với những thay đổi tích cực trong năm 2017, thành phố này đã tăng 4 bậc và lọt vào top những thành phố công nghệ cao nhất thế giới. Những công ty nổi tiếng đưa tên tuổi của Sydney đi lên là: Canva, Atlanssian, Zip Money, Nuix.

9. Paris, Pháp: Thành phố mộng mơ giữ vững vị trí thứ 9 trong bảng xếp hạng kể từ năm 2017. Đây là "quê hương" của các công ty công nghệ nổi tiếng như: Orange Communications, Deezer, Thales Group, DailyMotion.

8. Toronto, Canada: Giống như Paris, thành phố này cũng không có thay đổi về thứ hạng trong bảng xếp hạng năm nay. Các công ty nổi tiếng tại thành phố phải kể đến là Wealthsimple, InterAxon, Wattpad, The Stars Group.

7. Boston, Massachusetts, Mỹ: So với năm ngoái, Boston tụt 2 bậc. Các công ty nổi tiếng tại đây là General Electric, HubSpot, Bain Capital, Boston Dynamics.

6. Singapore, Singapore: Thành phố châu Á tăng thêm 1 bậc trong bảng xếp hạng năm nay. Nơi đây là "nhà" của các công ty: DBS Bank, Singtel, CapitaLand Limited, Flex.

5. Los Angeles, California, Mỹ: Thành phố không ngủ tăng 1 bậc và được xếp ở vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng. Các công ty nổi tiếng tại đây là Snap Inc., SpaceX, Riot Games, Hulu.

4. New York, Mỹ: Tụt 2 bậc và "ngậm ngùi" ở vị trí thứ 4 so với bảng xếp hạng năm ngoái dù nơi đây là "quê hương" của các công ty công nghệ hàng đầu như WeWork, Verizon, IBM Watson, Citigroup.

3. Thung lũng Silicon (San Francisco - San Jose), California, Mỹ: Đây là cái tên không thể thiếu trong bảng xếp hạng và nổi tiếng với những "người khổng lồ" công nghệ của thế giới như Apple, Google (Alphabet), Facebook, HP, Intel, Netflix, Tesla.

2. London, Anh: Nếu như năm trước London được vinh danh là thành phố dẫn đầu về công nghệ cao trên thế giới thì năm nay, London bị tụt 1 bậc và đứng ở vị trí thứ 2. Những công ty công nghệ nổi tiếng tại đây gồm: Barclays, TransferWise, BP, ASOS.com, Monzo.

1. Tokyo, Nhật Bản: Với những nỗ lực không ngừng nghỉ trên con đường phát triển công nghệ thông minh, Tokyo đã tăng 2 bậc trên bảng xếp hạng và được vinh danh ở vị trí đầu bảng trong số những thành phố công nghệ cao trên thế giới. Các công ty nổi tiếng ở đây gồm: SoftBank, Hitachi, Toshiba, Sony Corporation, Mitsubishi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Top 10 thành phố công nghệ cao nhất trên thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.