Theo dõi Báo Hànộimới trên

Landmark 81 "biến mất" trong bầu không khí mù đặc ở thành phố Hồ Chí Minh

Theo Quỳnh Danh/Zing| 22/09/2019 20:58

Vài ngày nay, thành phố Hồ Chí Minh mù đặc từ sáng sớm đến chiều tối. Chuyên gia cảnh báo sương mù này rất có hại, người dân cần che kín khi ra đường.

Theo ghi nhận của PV, nhiều ngày qua, gần như toàn bộ thành phố Hồ Chí Minh bị che phủ bởi lớp sương mù dày đặc từ sáng đến chiều.

Chỉ số chất lượng không khí AQI tại thành phố Hồ Chí Minh cũng liên tục ở mức trên 150, thuộc nhóm màu đỏ (thang 4 trong 6 thang bậc đo chất lượng không khí theo cách tính của Mỹ). Lớp mù dày đặc tại khu vực sông Sài Gòn khiến các tòa nhà phía quận 2 dường như biến mất, nếu nhìn từ quận 1.

Đến 15h ngày 22-9, khu vực trung tâm thành phố vẫn còn mịt mù.

Giao lộ Mai Chí Thọ và Xa lộ Hà Nội cũng trong tình trạng tương tự.

Người dân di chuyển trong bầu không khí mờ ảo ở Xa lộ Hà Nội. Giữa trưa nhưng khung cảnh như sáng sớm.

Ông Lê Đình Quyết, Phó Trưởng phòng Khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết, hình thái thời tiết này xuất hiện do nhiều ngày qua thành phố Hồ Chí Minh xuất hiện mưa nhiều. Lượng hơi ẩm lớn bốc lên gây mây mù. Cộng với lượng khói bụi từ hoạt động sản xuất công nghiệp, xe cộ thải ra rất lớn càng làm sương mù dày thêm và lâu tan.

Chuyên gia thời tiết Lê Thị Xuân Lan cho biết, khi hơi nước bám vào hạt nhân ngưng kết (khói, bụi) sẽ tạo ra sương mù, tập trung ở tầng thấp khiến người dân dễ hít phải. Sương mù này có hại cho sức khỏe. Trong khi đó, nhiều người cho rằng, chất lượng không khí ở mức báo động do ảnh hưởng bởi khói bụi do các vụ cháy rừng từ Indonesia. Không chỉ thành phố Hồ Chí Minh, mà hầu như toàn bộ khu vực miền Nam đều có chỉ số AQI cao trên 100.

Nhiều người dân cho biết, họ cảm thấy cay mắt và khó chịu khi hít thở, di chuyển trên đường trong những ngày vừa qua.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Landmark 81 "biến mất" trong bầu không khí mù đặc ở thành phố Hồ Chí Minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.