Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngắm dàn vũ khí chiến đấu tối tân trên thế giới ngay tại Hà Nội

Quang Thái| 02/10/2019 13:47

(HNMO) - Hàng trăm trang thiết bị, vũ khí hiện đại… phục vụ cho lực lượng thực thi pháp luật đang được trưng bày tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Hà Nội (91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội).

Triển lãm quốc tế về quốc phòng và an ninh - DSE Vietnam 2019 do Cục Trang bị và Kho vận (Bộ Công an), Tổng công ty Kinh tế kỹ thuật công nghiệp quốc phòng (Bộ Quốc phòng), Cục Kinh tế-Bộ Quốc phòng phối hợp với Công ty TNHH EIFEC và Expo Services tổ chức khai mạc sáng 2-10, tại Hà Nội.

Sự kiện được tổ chức với mục đích giới thiệu và trao đổi các giải pháp, thiết bị và công nghệ phục vụ cho ngành quốc phòng và an ninh giữa Việt Nam và cộng đồng quốc tế. Đây là dịp để cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp quân đội nghiên cứu, trao đổi kinh nghiệm, tiếp cận nhiều loại trang bị, công nghệ tiên tiến trên thế giới...

Tại DSE Vietnam 2019, các sản phẩm vũ khí, công nghệ hiện đại nhất, hệ thống giám sát phòng vệ, thông tin chiến đấu, phương tiện chiến đấu… liên quan tới quốc phòng, cảnh sát và lực lượng vũ trang chống khủng bố nói chung, sẽ được giới thiệu.

Ông Trần Thái Tuân (Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Thanh Bình - Bộ Công an) cho biết: “Sự kiện là cơ hội để chúng tôi giới thiệu đến mọi người những trang thiết bị, vũ khí hiện đại mà công ty đang nghiên cứu và sản xuất. Đây cũng là dịp để kỹ sư trong công ty tìm hiểu về trang thiết bị, vũ khí của các nước sản xuất vũ khí hàng đầu trên thế giới”.

Dàn mô hình tên lửa mặt đất, tên lửa tầm cao… do các nước châu Âu sản xuất.“Công ty chúng tôi mang đến triển lãm những công cụ hỗ trợ thiết thực cho lực lượng thực thi pháp luật ở Việt Nam như: Súng bắn đạn cao su, súng ngắn bắn đạn đa năng…”, ông Tuân cho biết thêm.

Tên lửa chống hạm Exocet MM40 Block 3 của Pháp. Exocet MM40 Block 3 sử dụng hệ thống dẫn đường GPS và chế độ tấn công mặt đất, với tầm bắn 180km.

Các loại súng AK (súng trường tự động Kalashnikov) mới nhất của quân đội Nga.

Xe tăng, xe phóng tên lửa đạn đạo do quân đội Nga sản xuất. Loại tên lửa này có khả năng tàng hình, tầm bắn tối đa 480km.

Mô hình máy bay chiến đấu phản lực đa nhiệm vụ F-16 của không quân Hoa Kỳ. Máy bay được thiết kế với vòm kính buồng lái không hạn chế tầm nhìn của phi công, phục vụ cho các cuộc tấn công nhanh.

Loại ống nhòm đêm, tầm nhiệt… do quân đội Hàn Quốc chế tạo.

Các loại vali quân sự, chống va đập, mài mòn, chống nước và bảo quản tốt trang thiết bị trong nhiệt độ -30 độ C đến 90 độ C do Italia sản xuất.

Xe đầu kéo và xe chở trang thiết bị quân sự. Triển lãm kéo dài đến hết ngày 4-10-2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngắm dàn vũ khí chiến đấu tối tân trên thế giới ngay tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.