Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những khoảnh khắc ấn tượng trước thềm thượng đỉnh Nga - Triều Tiên

Bình Minh| 25/04/2019 08:39

(HNMO) - Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã được đón tiếp trọng thị và nồng ấm tại thành phố Vladivostok và gặp gỡ một số quan chức Nga trước khi bắt đầu hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Nga Vladimir Putin. 

Chiều 24-4, đoàn tàu bọc thép đã đưa Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tới ga Vladivostok, Nga, sẵn sàng cho hội nghị thượng đỉnh đầu tiên với Tổng thống Nga Vladimir Putin. Đây là chuyến thăm Nga đầu tiên của một lãnh đạo Triều Tiên trong vòng 8 năm qua kể từ cuộc gặp giữa cố lãnh đạo Kim Jong-il và Tổng thống Nga khi đó là Dmitry Medvedev vào năm 2011.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un trả lời phỏng vấn truyền thông Nga. Ông Kim bày tỏ hy vọng sẽ có các cuộc thảo luận hữu ích và thành công với Tổng thống Nga Putin.

Tại Nga, ông Kim Jong-un đã được đón tiếp nồng nhiệt và được mời thưởng thức bánh mì và muối, một món ăn truyền thống người dân Nga thường dùng để chiêu đãi khách quý.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un chụp ảnh cùng Thống đốc khu vực Primorsky Oleg Kozhemyako tại Vladivostok.

Ông Kim Jong-un gặp gỡ một số quan chức Nga, bao gồm Bộ trưởng phát triển khu vực Viễn Đông Alexander Kozlov và Thống đốc khu vực Primorsky Oleg Kozhemyako.

Dự kiến trong ngày hôm nay (25-4), hội nghị thượng đỉnh Nga - Triều Tiên sẽ diễn ra tại thành phố Vladivostok. Theo thông cáo từ Điện Kremlin, hai nhà lãnh đạo Nga và Triều Tiên dự kiến sẽ thảo luận về mối quan hệ song phương, vấn đề phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên và hợp tác trong khu vực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những khoảnh khắc ấn tượng trước thềm thượng đỉnh Nga - Triều Tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.