Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trải nghiệm văn hóa Pháp giữa lòng Thủ đô

Thương Nguyệt| 16/03/2019 10:35

(HNMO) - Nằm trong khuôn khổ kỷ niệm Ngày Quốc tế Pháp ngữ 2019, các tiết mục nghệ thuật cùng hàng chục gian hàng giới thiệu văn hóa, ẩm thực, thông tin du lịch... thu hút đông đảo người dân và du khách tham dự tại không gian phố đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm dịp cuối tuần.

Từ 9h đến 18h ngày 16-3, tại khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ diễn ra sự kiện "Sắc màu Pháp ngữ".

Đến với "Sắc màu Pháp ngữ", người dân và du khách có cơ hội tham gia nhiều hoạt động phong phú như: Trưng bày, triển lãm, hội trại, hội chợ, giao lưu văn hóa, biểu diễn văn nghệ...

Ngoài ra, hàng chục gian hàng giới thiệu ẩm thực, văn hóa, giáo dục của các đại sứ quán, các tổ chức nói tiếng Pháp, các trường phổ thông và đại học có giảng dạy tiếng Pháp...

Gian hàng sách bằng tiếng Pháp hút khách với nhiều đầu sách hay về văn hóa, lịch sử và văn học.

Nhân kỷ niệm 25 năm ngày thành lập, Văn phòng châu Á - Thái Bình Dương của Tổ chức đại học Pháp ngữ (AUF) tổ chức hoạt động cắt bánh ga-to 25 tầng.

Các tiết mục biểu diễn đặc sắc bằng tiếng Pháp với sự tham gia của học sinh đến từ nhiều trường tiểu học và THCS diễn ra tại khu vực sân khấu chính, mang lại không gian văn hóa, nghệ thuật sôi động dịp cuối tuần.

Dù điều kiện thời tiết không thuận lợi, các hoạt động trong khuôn khổ "Sắc màu Pháp ngữ" vẫn thu hút sự chú ý của đông đảo người dân và du khách. “Hãy nói bằng tiếng Pháp” là khẩu hiệu của ngày Quốc tế Pháp ngữ 2019, nhằm truyền tải thông điệp cởi mở, hiện đại tới 300 triệu người nói tiếng Pháp và cả những người đang muốn học tiếng Pháp.

Ngày Quốc tế Pháp ngữ cũng diễn ra tại TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Huế, và nhiều địa phương khác trong suốt tháng 3, với nhiều hoạt động văn hóa, giáo dục đặc sắc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trải nghiệm văn hóa Pháp giữa lòng Thủ đô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.