Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 1 tỷ đồng quyên góp dành cho trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo

Thương Nguyệt| 02/12/2018 10:48

(HNMO) - Đó là số tiền thu được từ các nhà tài trợ và hoạt động quyên góp, bán áo từ thiện tại "Cuộc chạy vì trẻ em Hà Nội 2018" (Hanoi Run for children 2018) diễn ra sáng nay (2-12) tại cổng chính Công viên Thống Nhất.

Đây là hoạt động từ thiện thường niên do Hội hữu nghị Việt Nam - Canada, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội, Đại sứ quán Canada tại Việt Nam, Manulife Việt Nam và VinaCapital phối hợp tổ chức. Sự kiện thu hút sự tham gia của nhiều tổ chức xã hội, đoàn thể, đơn vị và đông đảo người dân Thủ đô.

Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến cho biết, cuộc chạy sau nhiều năm tổ chức đã nhận được sự hưởng ứng, ủng hộ nhiệt tình của các tổ chức và cá nhân, qua đó gây quỹ giúp đỡ những trẻ em mắc bệnh tim và ung thư có hoàn cảnh khó khăn. Ông Nguyễn Viết Tiến kỳ vọng các em sẽ tiếp tục nhận được sự giúp đỡ để có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Cũng tại sự kiện, Đại sứ Canada tại Việt Nam Deborah Paul nhấn mạnh, mọi trẻ em đều xứng đáng có cuộc sống khỏe mạnh và sự chung tay của cộng đồng góp phần khẳng định một thế hệ tương lai khỏe mạnh của Việt Nam. Sự kiện còn là minh chứng cho tình hữu nghị giữa Canada và Việt Nam khi hai nước kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

Sự kiện là hoạt động từ thiện nhằm gây quỹ giúp đỡ các bệnh nhi mắc bệnh tim và ung thư tại Bệnh viện Tim Hà Nội, Bệnh viện Nhi trung ương và chương trình Nhịp tim Việt Nam của quỹ VinaCapital. Cùng với sự ủng hộ của các nhà tài trợ là hoạt động bán áo từ thiện, mỗi chiếc áo bán ra với giá 100.000 đồng sẽ đóng góp 50.000 đồng vào quỹ.

Tính đến sáng 2-12, số tiền ủng hộ cho các bệnh nhi đã vượt quá con số 1 tỷ đồng, trong đó có hơn 80 triệu đồng thu được từ hoạt động bán áo từ thiện và sự quyên góp của người dân tham gia sự kiện.

Điểm nhấn của sự kiện là hoạt động chạy bộ với sự tham gia của các đoàn thể, đơn vị trên địa bàn và đông đảo người dân Thủ đô. VĐV Lê Thanh Tùng, người mang về 4 HCV cho tuyển Thể dục dụng cụ TP Hồ Chí Minh tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII-2018, có vinh dự cầm đuốc dẫn đầu đoàn chạy.

Qua nhiều năm tổ chức, sự kiện đã chứng tỏ được sự lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, trở thành hoạt động từ thiện đầy ý nghĩa nhân văn, hướng đến mục tiêu giúp đỡ những bệnh nhi mắc bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 1 tỷ đồng quyên góp dành cho trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.