Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người dân tay xách nách mang rời Thủ đô đi nghỉ lễ

Thương Nguyệt - Quang Thái| 26/04/2019 18:09

(HNMO) - Ngày làm việc cuối cùng trước kỳ nghỉ kéo dài 5 ngày, người dân bắt đầu đổ về các bến xe lớn như Mỹ Đình, Nước Ngầm, Giáp Bát bắt xe về quê đoàn tụ với gia đình, người thân.

Chiều 26-4, ngày làm việc cuối cùng trước kỳ nghỉ lễ dài, người dân đổ về bến xe Mỹ Đình để bắt xe về quê. Dịp lễ năm nay, người lao động được nghỉ 5 ngày, từ 27-4 đến hết 1-5.

Lượng khách tại phòng chờ không quá đông. Người dân đến bến có thể mua vé ngay, không cần xếp hàng chờ đợi. Nguyên nhân một phần do nhiều người nán lại hoàn tất công việc, trước khi bắt đầu về quê nghỉ lễ từ ngày 27-4.

Phó Giám đốc Bến xe Mỹ Đình Vũ Tuấn Tùng cho biết, bến xe Mỹ Đình sẽ huy động hơn 1.200 lượt xe/ngày, chủ yếu ở các tuyến Phú Thọ, Quảng Ninh, Lào Cai, Sơn La, Điện Biên... tăng cường khoảng 230 lượt xe cho tất cả các tuyến trọng điểm vào ngày cao điểm để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Khu vực bên trong bến cũng không quá đông đúc, không xuất hiện tình trạng chen lấn, xô đẩy như một số năm về trước. Các nhà xe ra vào bến đón khách trật tự, không xảy ra tình trạng chèn ép, nhồi nhét khách.

Những người con xa nhà, xa quê hương vui vẻ chuẩn bị lên xe về quê nhân đợt nghỉ lễ 5 ngày. Sau thời gian dài lao động vất vả, họ mong mỏi trở về đoàn tụ với người thân và gia đình.

Bên ngoài bến, đội ngũ xe ôm công nghệ tất bật với công việc đón, trả khách.

Lưu lượng xe trước cổng bến tăng nhanh vào giờ cao điểm nhưng không xảy ra tắc nghẽn giao thông.

Khoảng 17h, người dân bắt đầu đổ về bến xe Giáp Bát (Hà Nội) để bắt xe về quê.

Ai nấy đều tay xách nách mang đồ đạc về quê nghỉ lễ.

Ông Nguyễn Tất Thành (Giám đốc Bến xe Giáp Bát) cho biết: “Để đảm bảo phương tiện đưa đón người dân dịp nghỉ lễ, chúng tôi tăng từ 200 đến 250 chuyến/ngày, giá vé không thay đổi. Dự kiến, trong dịp nghỉ lễ năm nay, bến xe Giáp Bát đón khoảng 20 nghìn lượt khách”.

Mặc dù lượng người đổ về đông, nhưng không xảy ra tình trạng nhồi nhét khách.

Tại bến xe Nước Ngầm, lượng khách đổ về rất đông.

Khu vực quầy bán vé luôn trong tình trạng quá tải.

Khuôn mặt mệt mỏi của em nhỏ khi phải ngồi vạ vật trong bến xe.

Hành khách ngồi kín ghế chờ trong bến xe Nước Ngầm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân tay xách nách mang rời Thủ đô đi nghỉ lễ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.