Theo dõi Báo Hànộimới trên

Say sưa không khí Hội sách mùa thu 2016

Mai Chi| 09/09/2016 19:53

(HNMO) – Hội sách mùa thu 2016 khai mạc hôm nay, 9/9, tại công viên Thống nhất, Hà Nội với gần 70 gian hàng trưng bày đã hút hút đông đảo bạn đọc tham gia và tìm cho mình những tác phẩm bổ ích.

Hội sách mùa thu có sự tham gia của khoảng 60 đơn vị xuất bản, phát hành, bưu chính, giáo dục đào tạo với gần 70 gian hàng được trưng bày và trang trí đẹp mắt.

Việc tổ chức Hội sách mùa thu 2016 nhằm xây dựng thói quen đọc sách, mua sách trong cộng đồng - một nét đẹp văn hóa trong đời sống xã hội nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng.

Các ấn phẩm được trưng bày thuộc nhiều chủ đề, lĩnh vực khác nhau như chính trị, pháp luật, kinh tế, khoa học công nghệ, kỹ thuật, giáo dục, văn học, văn hóa - xã hội, đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của nhiều đối tượng bạn đọc.

Nhiều người dù lưng áo ướt đẫm mồ hôi vẫn rất hăng say với những trang sách.

Những đơn vị xuất bản tham gia hội sách lần này cũng thực hiện chương trình khuyến mãi, tri ân bạn đọc. Các đầu sách thường được giảm giá từ 10 - 60%. Bên cạnh đó, độc giả còn có thể nhận nhiều phần quà lưu niệm khác như bút màu, kẹp sách...

Ngoài các khu bày bán sách, hội chợ còn có nhiều hoạt động thú vị khác. Đây là nơi bạn đọc ghi lại mong muốn của mình và nhà xuất bản sẽ lựa chọn ra 3 điều ước trong số đó để hiện thực hóa.

Tác giả Lương Đình Khoa - chủ nhân của hàng loạt tác phẩm nổi tiếng như "Tuổi thanh xuân đôi chuyến tàu đi lạc", "Ai rồi cũng phải học cách cố quên đi một người" và gần đây nhất là "Về nhà đi" - ký tặng bạn đọc tại hội sách.

Khu vực trưng bày sách cũ rất được quan tâm. Đây là nơi độc giả có thể tìm những cuốn sách yêu thích nhưng đã không còn xuất bản hoặc mua lại sách cũ với giá rẻ hơn.

Trong khi người lớn thường tìm đọc các tác phẩm về lịch sử, văn hóa, xã hội thì trẻ em lại không thể rời mắt khỏi những cuốn truyện tranh đầy màu sắc.

Điểm chung của tất cả những người tham dự Hội sách mùa thu là tình yêu với những cuốn sách hay và bổ ích.

Hội sách mùa thu 2016 diễn ra từ nay tới ngày 13/9. Với các sản phẩm xuất bản chất lượng và nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn, chương trình hứa hẹn sẽ mang đến những phút giây bổ ích cho người yêu sách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Say sưa không khí Hội sách mùa thu 2016

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.