Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng cả về số lượng và chất lượng lao động

ANHTHU| 08/10/2003 07:47

Chiều ngày 7-10-2003, Ban tổ chức Hội chợ việc làm thành phố lần II đã tổ chức họp báo, thông báo những kết quả đạt được sau 3 ngày  diễn  ra hội chợ. Theo tổng kết của Ban tổ chức, Hội chợ việc làm thành phố lần II đã thành công tốt đẹp. Đa số các doanh nghiệp tiếp nhận lượng hồ sơ gấp 1,5 đến 2 lần so với dự kiến ban đầu...

Nhiều bạn trẻ đã đăng ký và được tuyển dụng ngay tại Hội chợChiều ngày 7-10-2003, Ban tổ chức Hội chợ việc làm thành phố lần II đã tổ chức họp báo, thông báo những kết quả đạt được sau 3 ngàydiễnra hội chợ. Theo tổng kết của Ban tổ chức, Hội chợ việc làm thành phố lần II đã thành công tốt đẹp. Đa số các doanh nghiệp tiếp nhận lượng hồ sơ gấp 1,5 đến 2 lần so với dự kiến ban đầu.

Tổng cộng có 77.000 lượt người tham gia hội chợ, trong đó phần lớn là các bạn trẻ, học sinh, sinh viên. Qua hội chợ, các doanh nghiệp đã nhận được 78.890 phiếu đăng ký tìm việc, các đơn vị dạy nghề đã nhận được 19.000 đơn đăng ký học nghề. 26.610/30.170 bộ hồ sơ được sơ tuyển ngay tại hội chợ. ở các bàn phỏng vấn trực tiếp tại nhà A6, 52 đơn vị phỏng vấn tuyển dụng 3.600 lao động và 2.115 lao động đã có việc ngay khi hội chợ kết thúc.

Theo ban tổ chức, chất lượng lao động tham gia hội chợ năm nay cao hơn nhiều so với năm ngoái nhưng số lao động phổ thông lại quá ít, nhiều doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động phổ thông đã không nhận đủ phiếu đăng ký tìm việc như dự kiến.

Có 31 lượt đơn vị đã tham gia đối thoại trực tiếp với người lao động tại sảnh chính nhà A1.

Bên cạnh những mặt đã đạt được, Ban tổ chức đã thẳng thắn nhìn thẳng vào những khiếm khuyết trong khâu tổ chức hội chợ lần này. Do công tác tuyên truyền chưa chu đáo, đến ngày hội chợ đã diễn ra, vẫn còn 41 doanh nghiệp đến đăng ký tham gia tuyển dụng vì thiếu thông tin. Số lượng lao động ngoại thành tham gia hội chợ cũng thấp. Một số đơn vị đã lợi dụng hội chợ để bán hàng, khuyếch trương quá đáng về doanh nghiệp... Ban tổ chức sẽ tiếp thu ý kiến đóng góp của công chúng và sửa chữa trong lần hội chợ tới.

HNM

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cả về số lượng và chất lượng lao động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.