Lando Donovan- Cầu thủ hay nhất trong năm* P.Collina cầm còi trận Thổ Nhĩ Kỳ/Anh * Tiền đạo Ailton thi đấu Schalke* Leeds kết hợp với cảnh sát

* Lando Donovan- Cầu thủ hay nhất trong năm

Danh thủ đội tuyển Mỹ Landon Donovan ngày 8/10 đã giành phần thưởng cầu thủ haynhất trong năm. Danh hiệu này mang tên của hãng xe máy nổi tiếng thế giới của Nhật Bản Honda. Nhận danh hiệu này Donovan trổ thành cầu thủ đầu tiên trong bóng đá nhànghề Mỹ 2 lần liên tiếp đượctặng phần thưởng qúy giá này.

Donovan, 21 tuổi, năm ngoái nhận phần thưởng cầu thủ trẻ hay nhấtbóng đá nhà nghề Mỹ trở thành cầu thủ trẻ nhất nhận được phần thưởng này. Donovan lúc này cùng danh thủ Eric Wynalda trở thành 2 cầu thủ có trong tay 2 phần thưởng. Wynalda được bầu là cầu thủ hay nhất bóng đá Mỹ trong các năm 1992 và 1996. Hãng Honda tài trợ phần thưởng này cho bóng đá Mỹ đã từ 13 năm nay.

* P.Collina cầm còi trận Thổ Nhĩ Kỳ/Anh

Liêu đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) ngày 8/10 đã chính thức chọn trọng tài người Italia Pierluigi Collina cầm còi cho trận Thổ Nhĩ Kỳ tiếp đội tuyển Anh trên sân Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 11/10 tới.

Collina chính là trọng tài đã cầm cân nẫy mực cho trận đấu giữa đội tuyển Anh và đội tuyển Đức diễn ra ở Munich hồi năm ngoái. Trận đó Anh thắng Đức 5-1. Ông cũng là trng tài cầm coì cho trận Anh thắng áchentina 1-0 tại World Cup 2002 mới rời.

Theo kế hoạch ban đầu trọng tài Kim Milton Nielsen của Đan Mạch sẽ thổi trận này. Tuy vậy ông bị đau chân không thể điều khiển được trận đấu nên UEFA quyết định nhờ tới Collina. Nielsem từng là trng ti đã đuổi David Beckham khỏi sân sau khi cầu thủ này va chạm với Diego Simeone trong trận Anh gặp áchentina ở World Cup 1998.

* Tiền đạo Ailton thi đấu Schalke

Tin mới nhận cho biết tiền đạo người Braxin Ailton sẽ thi đấu cho CLB hạng nhất của Đức Schalke 04 khi hợp đồng thi đấu của danh thủ này với Beremen kết thúc vào cuối muà bóng đang diễn ra.

HLV Schalke ông Rudi Assaur đã tuyên bố: "Ailton sẽ thi đấu cho chúng tôi vào đầu muà bóng 2003-2004 với một hợp đồng 3 năm."

Ailton sẽ thay thế cho Emile Mpenza cầu thủ vừa trở về thi đấu cho CLB quê hương anh là Liege hồi đầu mua bóng này.

* Leeds kết hợp với cảnh sát 

Sáng nay tin cho biết CLB hạng nhất của Anh, Leeds đã hứa sẽ kết hợp đầy đủ với cảnh sát Anh trong điều tra vụ quấy rối tình dục cố gái 20 tuổi mới xẩy ra tại thành phố Leeds. Tin đầu tiên cho biết rất có thể có cầu thủ của Leeds liên quan tới vụ quấy rối tình dục này.

Cảnh sát của thành phố này cho biết họ đã bắt 2 người đàn ông có liên quan tới vụ quấy rối tình dục. Tuy vậy cảnh sátcũng không cho biết hai người đàn ông này có phải là cầu thủ hay không.

Trong một diễn biến diễn ra đồng thời cảnh sát thành phố Luân Đôn cũng đang ráo riết điều tra vụ hiếp dâm tập thể mà cô gái 17 tuổi tố cáo có tới 8 cầu thủ hạng nhất của Anh can dự.

Cả hai vụ án này đều đang trong giai đoạn điều tra và chưa có kết qủa ban đầu.

Minh Hạnh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.