Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thổ Nhĩ Kỳ vui mừng - Đội tuyển Anh quyết chiến

ANHTHU| 09/10/2003 14:27

Sau 24 giờ diễn biến cực kỳ căng thẳng trong làng bóng đá Anh, sau quyết định của Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đuổi danh thủ Rio Ferdinand ra khỏi đội tuyển bóng đá Anh đã phải đương đầu với một cuộc tẩy chay của 8 cầu thủ trong đội tuyển trong đó có đội trưởng đội tuyển Anh David Beckham...

Danh thủ Rio Ferdinand

Sau 24 giờ diễn biến cực kỳ căng thẳng trong làng bóng đá Anh, sau quyết định của Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đuổi danh thủ Rio Ferdinand ra khỏi đội tuyển bóng đá Anh đã phải đương đầu với một cuộc tẩy chay của 8 cầu thủ trong đội tuyển trong đó có đội trưởng đội tuyển Anh David Beckham.

Đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ đứng trước những diễn biến hết sức phức tạp của đội tuyển Anh đã hoan hỉ bình chân như vại. HLV Thổ Nhĩ Kỳ Senol Gunes đã công khai cho biết: "Những diễn biến hết sức bất ngờ trong ngày 9/10 đã làm cho Thổ Nhĩ Kỳ trút được những gánh năng tâm lý." HLV này nói thẳng: "Chúng tôi sẽ rất vui mừng đương đầu với một đội tuyển Anh đang lúc lộn xộn không thể kiểm soát nổi. Chúng tôi biếtvào một lúc thích hợp cuộc tẩy chay của các cầu thủ Anh sẽ chấm dứt nhưng tác động của nó với các cầu thủ Anh chỉ có lợi cho chúng tôi mà thôi."

Đúng như những phán đoán của các nhà phân tích, sáng nay 9/10 cuộc nổi giận của các cầu thủ Anh trước quyết định vô cớ của FA đã nguôi dần. Beckham cùng đồng đội đã nhất trí gạt cuộc tẩy chay sang một bên để cùng nhau xiết chặt đội hình đương đầu với các cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ trong trận quyết đấu diễn ra trong vòng 48 giờ đồng hồ tới. Có nghĩa tới Thổ Nhĩ Kỳ lần này đội tuyển Anh vẫn không có Rio Ferdinand. Cầu thủ này sẽ phải ở lại nhà để tránh những "phản ứng phụ" khi các cầu thủ Anh vào sân thi đấu. Liên đoàn bóng đá Anh không cho biết những ý kiến nào khác ngoài việc giữ nguyên quyết định của mình. Hiệp hội các cầu thủ nhà nghề Anh thở dài cho biết: "Những diễn biến sau quyết định vô cớ của FA làm cho các cầu thủ Anh bị tổn thương nặng về tâm lý. Hình ảnh của của đội tuyển Anh hùng mạnh lúc này đã bị thương tổn. Ý chí thi đấu của các cầu thủ Anh cũng nhân vụ này mà phân tán. Lúc này tất cả đều phụ thuộc vào tài năng của Eriksson. Eriksson lúc này là cha tuyên úy phụ trách phần hồn của đội bóng vừa là vị tướng dẫn quân xung trận.

Cũng trong một diễn biến khác cảnh sát Anh ngày 8/7 đã chính thức bắt một cầu thủ nhà nghề của Anh bị nghi liên quan tới vụ hiếp dâm tập thể cô gái 17 tuổi ở một khách sạn sang trọng của thủ đô Luân Đôn. Tuy vậy vụ bắt giữ một cầu thủ này đã được cuối cùng cũng đã được giải quyết sau khi danh thủ, giấu tên, bị thẩm vấn. Cầu thủ không rõ danh tính này đã được thả về nhưng bịquản thúc không được ra khỏi thành phố.

Trong một diễn biến khác tại thành phố Leeds cũng đã xẫy ra một cụ quấy rối tình dục khác. Một phụ nữ 20 tuổi đã tố cáo cầu thủ bóng đá Anh tham gia vào vụ quấy rối này. Đây là chưa kể một loạt có tới 8 cầu thủ hay nhất của hai CLB mạnh nhất Anh Arsenal vaờ MU đang chờ FA tuyên án sau cuộc đậu đã trên sân Old Trafford ngày 21/9 mới rời. Chưa kể vụ danh thủ Sol Campbell không thể luyện tập với đội tuyển Anh do phải tới điều trần trước hội đồng kỷ luật. Kết qủa Campbell bị phạt 33.000 đôla sau vụ va chạm với danh thủ Djemba- Djemba tại cúp Commmunity Shield khởi đầu muà bóng mới.

HLV Eriksson thừa nhận: "Tất cả những diễn biến của bóng đá Anh đầu muà bóng làm từng cầu thủ của tôi bải hoải."

Eriksson và các cầu thủ Anh lúc này hiểu rất rõ rằng họ thể hiện sự bất bình của mình trước một quyết định vô chứng cớ của FA thể là qúa đủ. Nếu đội tuyển Anh tiếp tục tẩy chay trận đấu bóng đá Anh sẽ mất cơ hội và bị loại khỏi Euro 2004 sấp diễn ra. Rio Ferdinand đã kịp thời gọi điện cho các cầu thủ trong đội tuyển, Anh nói: "Các bạn hãy quên Rio đi. Các bạn hãy tới thi đấu và đem chiến thắng trở về. Tôi sẽ làm việc với FA trong những ngày tới."

Giám đốc chấp hành của FA ông Mark Palis cho nhật báo Anh "The Sun" biết: "Các cầu thủ đã từ bỏ cuộc tẩy chạy. Họ bước vào trận quyết đấu này với quyết tâm rất cao. Tôi tin chúng ta sẽ thắng để có những cơ hội làm việc với nhau và hiểu nhau hơn." Danh thủ David Beckham không ngoan nhận xét: "Chưa bao giờ tôi lại cùng đội tuyển Anh thi đấu trong một tâm trạng mà phản ứng của từng cầu thủ đã tới hạn. Chắc chắn chúng tôi sẽ chơi hay hơn sau những bất bình, bất công mà FA gây ra. Đội tuyển Anh muốn chứng tỏ thậm chí họ có thể chiến thắng trong những lúc khó khăn nhất."

Minh Hạnh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thổ Nhĩ Kỳ vui mừng - Đội tuyển Anh quyết chiến

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.