Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bàn về dự thảo Thông tư hướng dẫn về hành nghề y, dược tư nhân

THUHANG| 11/10/2003 08:01

"Cần cụ thể và chi tiết hơn” là tinh thần chủ đạo của hội nghị góp ý vào dự thảo Thông tư hướng dẫn về hành nghề y, dược tư nhân mà Vụ Pháp chế (Bộ Y tế) tổ chức ngày10-10.

Mặc dù Pháp lệnh về hành nghề y - dược tư nhân đã có hiệu lực thi hành từ 1-6-2003, song do tính chất phức tạp của việc tổ chức quản lý, giám sát các đơn vị, cá nhân hành nghề nên đến nay Pháp lệnh vẫn chưa đi vào cuộc sống, cần phải có một thông tư hướng dẫn đầy đủ, chi tiết, khoa học và sát với thực tiễn. Để làm được điều đó, Vụ pháp chế đã tổ chức hội nghị góp ý này theo hướng “mở”, nghĩa là cử tọa được quyền nói thẳng, nói thật những bí mật rất nhạy cảm của ngành.

Tại hội nghị, đa phần các đại biểu đã thẳng thắn nêu lên những thiếu sót của dự thảo cả về mặt ngữ nghĩa, ngôn từ cho đến những quy định có thể tạo “kẽ hở”. Một số ý kiến cho rằng nội dung thông tư còn chung chung, chưa mang tính phổ quát, không sát với tình hình của nhiều địa phương. Đại diện Sở Y tế Hà Nội nêu quan điểm “nên có quy định thoáng hơn cho Hà Nội theo tinh thần Nghị quyết 15 của Bộ Chính trị và Pháp lệnh Thủ đô”. Đại diện Sở Y tế Hải Dương cho rằng cần thiết phải thành lập Phòng quản lý hệ thống hành nghề y dược tư nhân tại các sở để vừa thống nhất trong quản lý, vừa sớm đưa hệ thống này đi đúng quỹ đạo.

HNM

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bàn về dự thảo Thông tư hướng dẫn về hành nghề y, dược tư nhân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.