Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc Hội nghị HTX điển hình tiên tiến toàn quốc lần thứ II

ANHTHU| 17/10/2003 08:15

Tại thời điểm này, cả nước có 8025 HTX được chuyển đổi theo Luật HTX và 3766 HTX được thành lập mới. Bên cạnh đó, còn có khoảng 240.000 tổ hợp tác dưới nhiều tên gọi và hình thức khác nhau đã hình thành hoặc được tái lập trên cơ sở các HTX cũ đã giải thể...

Ngày 16-10-2003, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Hợp tác xã (HTX) điển hìnhtiêntiến toàn quốc lần thứ II. Tới dự có các đồng chí Phan Diễn - UVBCT, Thường trực Ban bí thư Trung ương Đảng; Trương Tấn Sang - UVBCT, Trưởng ban Kinh tế Trung ương; Vũ Khoan - Bí thư Trung ương Đảng, Phó thủ tướng Chính phủ; Phạm Thế Duyệt - Chủ tịch Đoàn Chủ tịch ủybanTrungương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và 167 đại biểu tiêu biểu trong phong trào kinh tế hợp tác, HTX trên cả nước.

Tại thời điểm này, cả nước có 8025 HTX được chuyển đổi theo Luật HTX và 3766 HTX được thành lập mới. Bên cạnh đó, còn có khoảng 240.000 tổ hợp tác dưới nhiều tên gọi và hình thức khác nhau đã hình thành hoặc được tái lập trên cơ sở các HTX cũ đã giải thể.

Thay mặt Bộ Chính trị, Ban bí thư Trung ương Đảng đồng chí Phan Diễn nhiệt liệt biểu dương thành tích mà những cán bộ, xã viên, người lao động trong các tổ hợp tác, HTX trong cả nước nói chung, trong các đơn vị điển hình tiên tiến nói riêng đã đạt được trong thời gian vừa qua và tin tưởng rằng, những kết quả đó sẽ là cơ sở, tiền đề tốt cho sự phát triển mạnh mẽ, bền vững của khu vực kinh tế tập thể trong thời gian tới...

Cũng tại hội nghị, nhiều tham luận của các đại biểu đại diện cho các HTX điển hình tiên tiến đã nêu những bài học kinh nghiệm hay trong quá trình hoạt động, cần được nhân rộng trong phong trào HTX của cả nước.

Hội nghị diễn ra trong 2 ngày 16, 17-10-2003.

HNM

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Hội nghị HTX điển hình tiên tiến toàn quốc lần thứ II

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.