Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hồ Ngọc Hà - Người đẹp biết hát

THANHNGA| 29/10/2003 15:50

19 tuổi, cao 1m74, gương mặt đẹp hút hồn. Tốt nghiệp khoa piano trường Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật Quân đội, nhưng lại nổi đình đám trong làng người mẫu thời trang bởi các Giải nhì cuộc thi “Tìm kiếm người mẫu thời trang Hà nội ” năm 1998, và sau đó là giải nhì cuộc thi “Tìm kiếm siêu mẫu Châu Á” năm 2002.

 Hồ Ngọc Hà

19 tuổi, cao 1m74, gương mặt đẹp hút hồn. Tốt nghiệp khoa piano trường Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật Quân đội, nhưng lại nổi đình đám trong làng người mẫu thời trang bởi các Giải nhì cuộc thi “Tìm kiếm người mẫu thời trang Hà nội ” năm 1998, và sau đó là giải nhì cuộc thi “Tìm kiếm siêu mẫu Châu Á” năm 2002.

Cũng đã từng gây ấn tượng với một vai diễn trong bộ phim truyền hình nhiều tập “Hoa cỏ may” của Hãng phim Truyền Hình Việt Nam. Và giờ đây cô lại làm nhiều người ngạc nhiên khi táo bạo quyết định chọn con đường ca hát để phát triển sự nghiệp của mình. Đó chính là Hồ Ngọc Hà - cô gái có đôi mắt luôn mở to đầy đam mê và cá tính.

Ngọc Hà có thể kể sơ qua về bản thân được không?

Hà sinh ra ở An Cựu, Huế, nhưng đến năm lên 8 tuổi theo bố mẹ vào lập nghiệp ở Quảng Bình. Vì vậy, đây là quê hương thứ 2 vì tôi đã sống trong suốt những năm tháng tuổi thơ đẹp đẽ, kỷ niệm về sự lặng lẽ thanh bình của làng quê nơi đây luôn in đậm trong tâm trí tôi.
12 tuổi tôi đã phải sống xa gia đình trong kỳ túc xá trường Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật. Sáng học văn hoá, chiều học thanh nhạc, học đàn, tự lo toan mọi thứ như một cô gái trưởng thành. Có lẽ vì thế mà tôi đã rèn được bản lĩnh mạnh mẽ, quyết đoán để đứng vững trước những bon chen nhịp sống nơi đô hội và nhiều cám dỗ trong cuộc sống.

Ngọc Hà đã đến với thời trang như thế nào? Và có ấn tượng gì về nghề người mẫu?

Năm 16 tuổi, khi đang còn học năm thứ 3 trường Nghệ thuật, tôi tham dự cuộc thi “Tìm kiếm người mẫu thời trang Hà nội” và đạt giải nhì. Hồi đó, trong đầu óc tôi chưa hiểu rõ nghề người mẫu như thế nào, cần những tố chất gì và mình có năng khiếu hay không, chỉ biết rằng trong mình có một nỗi đam mê đang ngự trị và thế là nỗi đam mê đó cứ cuốn hút tôi theo dòng chảy của nó đến tận bây giờ. Và nghề nghiệp đã không quay lưng lại với tôi, năm 2002 tôi lại giành tiếp giải bạc cuộc thi “Tìm kiếm Siêu mẫu Châu Á”. Sau đó tôi liên tục được mời tham gia các buổi trình diễn thời trang trong và ngoài nước như: Tuần lễ thời trang Việt Nam, Duyên dáng Việt Nam, Nuit Blanche ở Pháp....

Ai cũng nghĩ tôi sinh ra để làm người mẫu, nhưng tôi lại cho rằng mình làm nghề này chỉ bởi đam mê thôi. Vi vậy, tôi đã tự xác định một hướng đi mới cho mình.

Được biết Ngọc Hà đã vào TP.Hồ Chí Minh sống và quyết tâm theo nghiệp ca hát. Lý do và định hướng sắp tới của Hà trong công việc này?

Tôi quyết định vào TP. Hồ Chí Minh lập nghiệp từ 1 năm trước đây vì tôi cho rằng thành phố này có điều kiện để tôi phát triển sự nghiệp hơn. Bên cạnh đó, tôi được nhạc sỹ Quốc Bảo tận tình giúp đỡ trong việc học hát, một phần cũng nhờ vào lưng vốn mấy năm học thanh nhạc tại trường Nghệ thuật Quân đội, cộng với độ nhạy về nhạc cảm, nên tôi có thể tự tin.Thời gian này tuy mới chỉ là những bước khổ luyện đầu tiên, nhưng tôi đã thu âm hai bài hát mới nhất “Một ngày” và “Lan xưa” và sẽ cho ra mắt vào tháng bảy này.

Nhiều người cho rằng việc Hà và một số người đẹp đi hát là theo phong trào. Hà có ý kiến gì về điều này?

Tôi cho rằng, nghề ca sỹ là sự khổ luyện. Sắc đẹp đối với người ca sỹ là cần thiết, nhưng nếu chỉ có sắc đẹp mà không có giọng ca thì...vứt! Cũng đừng nghĩ rằng tôi thích chạy theo mốt người đẹp hát. Tôi không bao giờ nghĩ rằng mình có thể dùng sắc đẹp để khoả lấp khiếm khuyết về chất giọng, vì như vậy sớm muộn cũng sẽ bị đào thải.

Chúc Ngọc Hà thành công trong những chặng đường làm nghệ thuật của mình!

Tuyết Minh 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hồ Ngọc Hà - Người đẹp biết hát

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.