Theo dõi Báo Hànộimới trên

Shevchenko và bàn thắng thứ 100 ở AC Milan

ANHTHU| 31/10/2003 14:17

Tiền đạo ngôi sao sáng vào loại nhất bóng đá nhà nghề Italia hiện thời Adryi Shevchenko, đang hy vọng cuối tuần này, trong trận thư hùng với

Tiền đạo ngôi sao sáng vào loại nhất bóng đá nhà nghề Italia hiện thời Adryi Shevchenko, đang hy vọng cuối tuần này, trong trận thư hùng với "bà già thành Turin" Juventus trên sân San Siro, sẽ ghi được bàn thắng thứ 100 của mình cho AC Milan. Ước mong của Shevchenko diễn ra vào đúng lúc cả hai CLB này gặp nhau để phân định kẻ nhất người nhì bóng đá Italia. Trước trận đấu, Juventus không vượt được AC Milan về điểm số nhưng hơn AC Milan đúng 1 bàn trong cách tính hiệu số bàn thắng thua!

Kể từ khi chia tay Dynamo Kiép, Ucraina, năm 1999 đến nay Shevchenko đã ghi cho AC Milan 99 bàn thắng trong tất cả các giải đấu mà cầu thủ này được khoác áo cho AC Milan. Tuy nhiên có một nghịch lý trong các trận đấu gặp Juventus, Shevchenko chỉ sút thủng lưới Juventus được 5 lần, trừ bàn thắng trên chấm phạt đền đưa AC Milan giành được cúp C1 châu Âu trong trận chung kết giữa hai CLB diễn ra trên đất Anh. Cũng có một trớ trêu khác là những bàn thắng được ghi trên chấm phạt đền không bao giờ được ủy ban thống kê thành tích của Liên đoàn bóng đá châu Âu tính cả! Nếu đêm 1/11 này Shevchenko sút thủng lưới Juventus, bàn thắng sẽ trở thành bàn thắng kỳ diệu của anh. Tuy luôn được các nhà phân tích bóng đá châu Âu nói chung bình luận và ca ngợi bàn sút phạt đền của Shevchenko trong trận chung kết đó, bản thân anh cũng thừa nhận đôi lúc sút thành công một qủa phạt đền con khó khăn hơn nhiều trong một pha ghi bàn ngẫu hứng. Nhưng theo luật, Shevchenko chấp nhận không tính qủa phạt 11 m đó nữa. Và lần này anh sẽ phải săn lùng bàn thắng thứ 6 của mình trong một trận đấu hết sức quan trọng. Quan trọng và hay nhất vòng đấu này của bóng đá nhà nghề Italia.

Trong trả lời các nhà báo được tờ thể thao lớn nhất của Italia Gazzetta dello Sport đăng tải Shevchenko nói: "Tôi chỉ sút thủng lưới Juventus được có 5 lần. Vì thế ghi bàn vào lưới Juventus trở nên thách thức lớn lao trong cuộc đời cầu thủ của tôi. Tôi sẽ tìm kiếm nhiều cơ hội khác, nhiều bàn thắng khác diễn ra vào đêm 1/11 này." Hiện nay cả Juventus và AC Milan đều được 19 điểm. Cuộc chinh phục vị trí đầu bảng của bóng đá Italia năm nay diễn ra sớm hơn mọi năm do cả hai CLB đã thi đấu cực kỳ thành công, bỏ lại phiá sau rất nhiều CLB hùng mạnh khác. Điển hình Roma đứng thứ 3 cũng kém các AC Milan và Juventus tới 4 điểm.

Bàn thắng đẹp nhất trong số rất ít bàn thắng Shevchenko ghi vào lưới Juventus là bàn sút xa tuyệt đẹp của anh ghi trong muà bóng 2001. Shevchenko vượt qua Edgar Davids đi qua luôn cả hai hậu vệ khác là Mark Luliano và Pessotto trước khi sút thủng lưới của Buffon.

Lần gặp gỡ này Shevchenko thừa nhận những bàn thắng ghi vào lưới Juventus bao giờ cũng có giá trị gấp đôi với các bàn thắng khác của anh bởi Juventus luôn là những thách thức rất lớn. CLB này có một hàng hậu vệ tài năng vững chắc và một thủ môn hay nhất châu Âu hiện giờ.

Hiện nay Shevchenko đang ghi nhiều bàn thắng nhhất trong bóng đá Italia với 8 bàn sau 7 vòng. Shevchenko nói: "Nếu tôi ghi được bàn thắng thứ 100 của tôi trong trận này có nghĩa tôi đã hoàn thành được một chặng đường thi đấu hoàn hảo." Nói về địch thủ trong khung thành của mình Shevchenko cho biết: "Buffon là thủ môn tài năng nhất Italia. Ghi được một bàn thắng vào lưới Buffon lúc này chính là niềm tự hào và ước mơ của các tiền đạo trong đó có tôi."

Minh Hạnh
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Shevchenko và bàn thắng thứ 100 ở AC Milan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.