Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nga phản đối bình luận của Bộ Ngoại giao Mỹ về vụ bắt giữ Chủ tịch tập đoàn dầu lửa “Yukos”

THUHANG| 03/11/2003 10:18

Ngày 1-11, phát biểu trên kênh truyền hình “Nước Nga”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga A-lếch-xan-đơ Y-a-cô-ven-cô khẳng định bình luận mới đây của Bộ Ngoại giao Mỹ về việc Nga bắt giữ Chủ tịch tập đoàn dầu lửa lớn nhất của Nga “Yukos” Mi-kha-in Khô-đô-cốp-xki với tội danh gian lận tài chính và trốn thuế là “không thích hợp” và “thiếu sự tôn trọng đối với Nga”.

Ngày 1-11, phát biểu trên kênh truyền hình “Nước Nga”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga A-lếch-xan-đơ Y-a-cô-ven-cô khẳng định bình luận mới đây của Bộ Ngoại giao Mỹ về việc Nga bắt giữ Chủ tịch tập đoàn dầu lửa lớn nhất của Nga “Yukos” Mi-kha-in Khô-đô-cốp-xki với tội danh gian lận tài chính và trốn thuế là “không thích hợp” và “thiếu sự tôn trọng đối với Nga”. Ông Y-a-cô-ven-cô khẳng định bình luận của Bộ Ngoại giao Mỹ chứng tỏ chính sách hai mặt của Mỹ.

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi ngày 31-10, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Ri-chớt Bâu-chơ bình luận vụ bắt giữ ông Khô-đô-cốp-xki “có thể mang động cơ chính trị” và việc Viện kiểm sát Nga phong tỏa một phần cổ phần của “Yukos” khiến các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài lo ngại về quyền sở hữu cá nhân tại Nga.

TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga phản đối bình luận của Bộ Ngoại giao Mỹ về vụ bắt giữ Chủ tịch tập đoàn dầu lửa “Yukos”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.