Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sân chơi dành cho các bạn trẻ

THANHNGA| 13/11/2003 17:29

8 thí sinh được vào vòng chung kết cùng biểu diễn trên sân khấu

"Yo! Cùng ước mơ xanh" là một sân chơi âm nhạc do ĐTHVN phối hợp với Yomost tổ chức. Lần đầu tiên, một cuộc thi dành cho các thí sinh từ 16 - 20 tuổi có niềm đam mê ca hát dưới sự bình chọn của khán giả truyền hình qua điện thoại hoặc mạng Internet.

Được phát động từ những ngày đầu tháng 9, cho đến nay, cuộc thi đã chuẩn bị đến hồi kết thúc. Với gần 600 thí sinh từ mọi miền đất nước (343 thí sinh miền Nam và 243 thí sinh miền Bắc) đăng kí tham gia bằng việc gửi băng hoặc đĩa ghi âm giọng hát đã chứng tỏ cuộc thi đã thực sự trở thành mối quan tâm của tất cả những bạn trẻ ở lứa tuổi này.

Những đặc biệt của "Yo! Cùng ước mơ xanh"
"Yo! Cùng ước mơ xanh" đã là một điều đặc biệt rồi bởi lần đầu tiên một cuộc thi khá "tầm cỡ" như vậy được tổ chức. Không chỉ có các thí sinh được đăng kí tham gia mà tất cả những người yêu âm nhạc, những người yêu thích màn ảnh nhỏ cũng có thể hưởng ứng bằng sự bình chọn qua điện thoại và Internet.

Điều đặc biệt và thú vị nhất của cuộc thi là bất cứ một bạn trẻ nào yêu thích ca hát đều có thể tham gia và hầu hết các thí sinh không qua một trường lớp đào tạo nghệ thuật nào. Có thể mỗi thí sinh có một mơ ước riêng nhưng họ đều có một điểm chung là thích ca hát.

Một điều thú vị khác là 600 thí sinh đăng kí dự thi đều là những học sinh, sinh viên đang ngồi trên ghế nhà trường do yêu cầu của độ tuổi. Và 30 bạn được chọn vào vòng thi sơ kết là 30 phong cách trình diễn trẻ trung, độc đáo. Họ có thể hát chưa thật hay, chưa thật kỹ thuật nhưng giọng hát hồn nhiên của họ cùng sự biểu diễn tự nhiên của họ khiến nhiều khán giả khó tính cũng phải hài lòng.

Điểm rất mới trong "Yo! Cùng ước mơ xanh" là chương trình được quay dưới hình thức "reality show" (truyền hình thực tế), một hình thức đang rất thành công trên các kênh truyền hình quốc tế. Đây cũng là lần đầu tiên phương thức này được "tiếp cận" với sân chơi "Yo! Cùng ước mơ xanh". Các thí sinh sẽ cùng luyện tập vũ đạo, thanh nhạc, kỹ thuật biểu diễn cùng trò chơi trong những lần quay ngoại cảnh, đứng trước ống kính thu hình để thực hiện ca khúc dự thi của mình.

Một Ban giám khảo "tận tâm"
Các thí sinh không chỉ "bị phán xét" bởi những khán giả truyền hình khó tính mà còn phải đứng trước một Ban Giám khảo. Thành phần Ban Giám khảo của cuộc thi là hàng loạt các gương mặt nhạc sĩ, ca sĩ quen thuộc như: Nhạc sĩ Trần Tiến, Nhạc sĩ Bảo Phúc, Nhạc sĩ Ngọc Châu, Nhạc sĩ Xuân Phương, Nhạc sĩ Xuân Phương, ca sĩ Lam Trường, Mỹ Tâm, Mỹ Linh, Mỹ Lệ, Minh Anh, Hồng Ngọc. Mỗi một show có 2 vị Ban giám khảo tham gia và đặt câu hỏi cho thí sinh.

Đây có lẽ là một ban giám khảo đặc biệt bởi mỗi thí sinh sẽ thấy tự tin hơn khi đứng trước những nhạc sĩ, ca sĩ mà mình yêu thích.

Thí sinh Nguyễn Thị Minh Thư (trái)

8 thí sinh được vào vòng thi chung kết. Họ là ai?

Sau khi tăng tốc qua 2 vòng thi sơ kết và bán kết, "Yo! Cùng ước mơ xanh" đang chuẩn bị cho giai đoạn về đích vô cùng quyết liệt. 8 thí sinh vượt qua các vòng thi trước thực sự là 8 người xứng đáng. Họ sẽ phải trải qua vòng bình chọn cuối cùng và kết quả sẽ được công bố vào 23/11/2003. Đó là Nguyễn Nam Cường (Đà Nẵng) với bài "Anh yêu tà áo trắng", Phạm Viết Thanh (TPHCM) với "Thầm gọi tên anh", Mạch Quốc Trí (TPHCM) với "Ước gì", Nguyễn Thị Minh Thư (TPHCM) cùng "Khi nắng xuân về", Nguyễn Khoa Tóc Tiên (TPHCM) với "Tự khúc ngày sinh", Nguyễn Thị Kim Anh (Hải Phòng) với "Cho nhau một nụ cười", Nguyễn Khánh Chi (HN) cùng "Và cơn mưa tới", Đào Anh Khôi (HN) với "Khúc ban mai" và Nguyễn Thị Sương Mai (HN) với "Hãy hát lên".

Những người thắng cuộc được gì?
4 người được lựa chọn cuối cùng sẽ được đào tạo để lập thành một nhóm nhạc có tên "Yo! Band" để cùng thu âm, ghi hình 1 VCD với ít nhất một bài hát. VCD này sẽ được in ra nhiều bản để gửi tặng cho các bạn trẻ yêu nhạc và sẽ được phát sóng trên VTV. Ngoài ra, họ cũng sẽ được thường xuyên giới thiệu trên VTV và biểu diễn trong các chương trình của Yomost.

Khi mà trong thời kỳ mà số lượng các ca sĩ trẻ bùng nổ như nấm sau mưa thì "Yo! Cùng ước mơ xanh" thực sự là một sân chơi bổ ích cho tất cả những bạn trẻ yêu nhạc.

Thúy Loan
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sân chơi dành cho các bạn trẻ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.