Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hòa nhạc trong bóng tối lần đầu tại Hà Nội

Hoàng Lân| 18/09/2015 08:18

(HNMO) – Ngày 24-9 tới, tại Viện Geothe, Hà Nội sẽ diễn ra một buổi hòa nhạc kỳ lạ - “Hòa nhạc trong bóng tối” của nghệ sĩ  Mirijam Contzen.

Nữ nghệ sĩ Mirijam Contzen


“Hòa nhạc trong bóng tối” là hoạt động nằm trong chuỗi chương trình hòa nhạc “Nghe kiểu khác” sắp diễn ra tại Viện Goethe Hà Nội nhằm đem đến cho thính giả những trải nghiệm rất bất ngờ và mới lạ. Chuỗi sự kiện sẽ được mở màn với buổi trình diễn của Mirijam Contzen. Nữ nghệ sĩ sẽ biểu diễn những tác phẩm cổ điển trong một căn phòng tối để thính giả có những trải nghiệm âm nhạc một cách trọn vẹn nhất, đó là nghe mà không bị phân tâm bởi thị giác. Khi chỉ tập trung vào sự tồn tại của âm thanh, những chi tiết nhỏ nhất của âm nhạc sẽ được cảm nhận một cách trọn vẹn nhất.

Theo chương trình biểu diễn, Mirijam Contzen sẽ chơi ba bản nhạc độc tấu dành cho violin khá lạ và phức tạp thuộc dòng nhạc cổ điển: Bản Sonate của nhạc sĩ Eugen Ysayes và Paul Hindemith, cũng như tổ khúc của Johann Sebastian Bach.

Mirijam Contzen là một trong những nghệ sĩ violin thú vị nhất hiện nay. Cô nổi danh trên toàn thế giới khi mới 16 tuổi sau khi dành giải thưởng trong cuộc thi quốc tế Tibor Varga dành cho violin. Hiện nay cô đang kết hợp cùng nhiều dàn nhạc giao hưởng nổi tiếng trên khắp thế giới.

Chương trình phát vé miễn phí bắt đầu từ 12 giờ ngày thứ sáu, 18-9.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hòa nhạc trong bóng tối lần đầu tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.