Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bài hát Việt tiếp tục lập “cú đúp” trao 2 giải Bài hát của Tháng

Hoàng Lân| 26/12/2015 11:00

(HNMO) - Tối 25/12/2015 đã diễn ra liveshow 8 Bài hát Việt. Hội đồng thẩm định quyết định trao giải thưởng “Bài hát của tháng” cho 2 ca khúc của 2 tác giả: “Ầu ơ trong tôi” (Nguyễn Linh) và “Thư xa” (Hoàng Anh Minh).

BTC trao cú đúp giải thưởng cho Ca khúc của Tháng


Những năm trước, Bài hát Việt đã có tiền lệ trao 2 giải thưởng này cho những ca khúc cùng có chất lượng tốt như nhau để tôn vinh những tác giả tài năng, có những sáng tác đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của chương trình.

Ngoài ra, BTC trao giải “Ca sĩ thể hiện hiệu quả nhất” cho Tạ Quang Thắng và giải “Nhạc sĩ hòa âm phối khí hiệu quả nhất” thuộc về tác giả Vũ Minh Tâm qua ca khúc “Về nhà”. Bên cạnh đó, chương trình đêm nay cũng đã công bố ca khúc “Mơ” của tác giả Vũ Cát Tường đã đoạt giải “Ca khúc ấn tượng” khi nhận được số lượng bình chọn cao nhất ở liveshow Bài hát Việt tháng trước. Ở liveshow tháng này, ca khúc “Hỏi ngày buộc gió” của tác giả Huyền Sambi đã đạt được giải thưởng Ca khúc ấn tượng.

Tạ Quang Thắng nhận giải Ca sĩ thể hiện hiệu quả nhất


Sau phần trao giải là màn biểu diễn 6 ca khúc mới. Ở liveshow Bài hát Việt tháng 12, mỗi ca khúc là mỗi câu chuyện kể khác nhau của những nhạc sĩ tài năng đầy nhiệt huyết.

Mở màn chương trình, ca sĩ Đinh Huy - thí sinh đã từng tạo được ấn tượng trong cuộc thi Nhân tố bí ẩn mùa đầu tiên thể hiện ca khúc “Một chút chân thành” do chính mình sáng tác. Đây là ca khúc được tác giả viết cách đây 3 tháng theo thể loại Pop Balad. Đây là lần đầu tiên Đinh Huy tham gia sân chơi Bài hát Việt và anh dự tính sẽ ra mắt Single ca khúc này sau liveshow Bài hát Việt kết thúc.

Vũ Cát Tường nhận giải Ca khúc ấn tượng


Tiếp đó, Trung Quân thể hiện đầy cảm xúc ca khúc “Hỏi ngày buộc gió” của tác giả trẻ Huyền Sambi. Cô là một trong những gương mặt đã nhiều lần tham gia chương trình Bài hát Việt và gặt hái được một số thành công nhất định. Kế đến, nữ ca sĩ Thùy Chi tiếp tục khoe giọng hát mượt mà, trong sáng của mình qua bài hát “Bé tí teo” của tác giả Nguyễn Nhật Trung.

Tiết mục thứ 4 là nhạc phẩm “Thư xa” của tác giả Hoàng Anh Minh qua giọng hát đầy nội lực của cô nàng Vân Anh – Giọng hát Việt. “Thư xa” được viết theo thể loại dòng nhạc điện tử với nội dung kể về nỗi lòng của những người vợ mong ngóng chồng phương xa trở về.

Ca sĩ Đinh Huy

Ca sĩ Thùy Chi

Ca sĩ Khánh Linh


Trong liveshow Bài hát Việt tháng 12, nhạc sĩ Vũ Minh Tâm tiếp tục “trình làng” ca khúc mới mang tên “Về nhà” qua phần biểu diễn của ca sĩ Khánh Linh. Ca khúc này viết theo thể loại Pop Balad có âm hưởng nhạc cổ điển. Nội dung của Về nhà là cảm xúc của tác giả về những số phận khác nhau trong xã hội, dù mỗi người là một công việc và hoàn cảnh khác nhau nhưng ai cũng mong ước được trở về nhà, nhất là những dịp Tết đến xuân về. Cuối cùng, nhạc phẩm “Ấu thơ trong tôi là” đã khép lại phần dự thi của 6 tác giả trong đêm nay.

Văn Mai Hương trình diễn ca khúc "hit" Monalisa


Ở minishow Bài hát Việt tháng 12, nữ ca sĩ Văn Mai Hương lần lượt thể hiện những ca khúc gắn liền với tên tuổi của cô như: “Nếu như anh đến”, “Chậm lại một phút”, “Yêu xa” và “Monalisa” của nhạc sĩ trẻ Châu Đăng Khoa.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bài hát Việt tiếp tục lập “cú đúp” trao 2 giải Bài hát của Tháng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.