Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thu Phương làm đêm nhạc kỷ niệm chặng đường 20 năm ca hát

T.Minh| 30/01/2016 17:26

(HNMO)- Vào ngày 19/02/2016 tới đây, ca sĩ Thu Phương sẽ làm liveshow ca nhạc mang tên “Thu Phương - Giữ lại hạnh phúc” kỷ niệm chặng đường 20 năm ca hát của mình. Chương trình do Công ty Giải trí Music Net tổ chức sẽ được diễn ra một đêm duy nhất tại Cung văn hoá hữu nghị Việt Xô (Hà Nội).

(HNMO)- Vào ngày 19/02/2016 tới đây, ca sĩ Thu Phương sẽ làm liveshow ca nhạc mang tên “Thu Phương - Giữ lại hạnh phúc” kỷ niệm chặng đường 20 năm ca hát của mình. Chương trình do Công ty Giải trí Music Net tổ chức sẽ được diễn ra một đêm duy nhất tại Cung văn hoá hữu nghị Việt Xô (Hà Nội).

Đồng hành và cùng Thu Phương “tái hiện” lại chặng đường 20 năm với những thăng trầm trong sự nghiệp lẫn đời sống riêng bằng âm nhạc là các nghệ sỹ khách mời gắn bó với Thu Phương suốt những năm qua: Lam Trường, Tú Dưa, Hà Anh Tuấn, Hoàng Dũng (The Voice) và nhóm OPlus.

Thu Phương bắt đầu con đường âm nhạc từ năm 14 tuổi khi trúng tuyển vào Nhà hát Tuổi trẻ Hà Nội khi Đoàn ca nhạc nhẹ của Nhà hát về Hải Phòng tuyển sinh. Sau 10 năm sinh sống và bền bỉ làm nghề tại Hà Nội, giai đoạn 1997 - 2002 được cho là thời kỳ hoàng kim của “giọng ca mùa thu”. Liên tiếp những thành công kể từ khi Có phải em mùa thu Hà Nội được chị cất lời trên mảnh đất Sài Gòn - được cho là cái nôi của nền giải trí - đã gây ấn tượng mạnh mẽ cho khán giả cũng như thuyết phục được các hãng băng đĩa lớn thời bấy giờ.

Sau 17 năm kể từ ngày chính thức bước chân vào con đường ca hát chuyên nghiệp và tạo dựng được tên tuổi lừng lẫy tại Việt Nam, vào năm 2003, cơn sóng dữ ập đến với Thu Phương. Như có lần chị từng chia sẻ: “Mình ngỡ rằng mình đã có tất cả trong tay thế mà chỉ sau một đêm tỉnh giấc, thấy mình mất hết và một mình trôi nổi giữa đại dương, không biết đâu là bờ bến”. Gia đình ly tán, sự nghiệp trên quê hương đổ vỡ, Thu Phương buộc phải bắt đầu lại từ đầu tại Mỹ với sự trợ giúp của ông bầu khét tiếng cũng là chồng chị bây giờ - Dũng Taylor.

Bằng sự kiên cường, từng trải cộng với niềm tin yêu được gây dựng lại bởi những chân thành, cuộc sống viên mãn mở ra với Thu Phương, chị đã đoàn tụ với các con, có một người thương yêu hết lòng và sự nghiệp ca hát, cuộc sống ổn định tại Mỹ.

Năm 2011, chương trình ca nhạc “Lá khởi vàng chưa nhỉ?” chính thức đánh dấu sự trở lại của chị tại quê hương với rất nhiều cảm xúc. Lần lượt các chương trình lớn nhỏ có sự góp mặt của Thu Phương được tổ chức tại nhiều nơi trong nước từ bấy tới giờ.

Năm 2015 vừa qua được xem là một năm thành công nhất của Thu Phương kể từ khi chị chính thức về Việt Nam hoạt động nghệ thuật. Bên cạnh những câu chuyện ồn ào, Giọng hát Việt vẫn luôn là một kỷ niệm đẹp với Thu Phương và sau đó, Hoàng Dũng - cậu học trò thư sinh, tài năng cũng gắn bó cùng chị thường xuyên trong âm nhạc. Ngoài ra, sản phẩm âm nhạc mới “Giữ lại hạnh phúc” cũng là tên chủ đề đêm nhạc lần này, đánh dấu sự bắt tay trong âm nhạc đầu tiên của Thu Phương và Tú Dưa cũng trở thành ca khúc hit được đón nhận khắp nơi.

Cuộc đời và sự nghiệp âm nhạc của Thu Phương trong suốt 30 năm đi qua vô vàn cảm xúc, từ hạnh phúc, niềm vui cho đến tột cùng đau khổ là thế sẽ được chị chia sẻ với khán giả Hà Nội trong đêm nhạc “Giữ lại hạnh phúc” lần này qua chính Thu Phương và lời dẫn của MC Chiến Thắng.

Đạo diễn âm nhạc - nhạc sĩ Tú Dưa bày tỏ: “Là một người em của Thu Phương từ những năm cả hai đều là nghệ sĩ tại Nhà hát Tuổi trẻ, chứng kiến những biến cố, thăng trầm trong cuộc đời chị và đến giờ, vẫn chia sẻ được cùng nhau trong đời sống riêng, tôi thấy trân trọng và khâm phục chị lắm! Ngần ấy năm không phải quá ngắn ngủi và bản thân tôi không phải kiểu người thể hiện tình cảm bằng lời nói nên “Giữ lại hạnh phúc” như một lời chia sẻ từ đáy lòng dành cho Thu Phương sau tất cả mọi điều!”

Ca sĩ Tú Dưa và Thu Phương

Đây cũng là lần đầu tiên trong một đêm nhạc riêng của Thu Phương tại Việt Nam suốt 5 năm qua có sự góp mặt của ca sỹ Lam Trường. Ngoài các ca khúc ghi dấu lại thời điểm cả hai kết hợp với nhau trong dự án thu âm chung album do Hãng đĩa Vafaco sản xuất năm 1998, 1999, chắc hẳn một trong những bản song ca được yêu thích nhất của nhạc nhẹ Việt Nam “Thôi anh hãy về” sẽ mang đến vô vàn cảm xúc.

Đêm nhạc của Thu Phương cũng sẽ xuất hiện cậu học trò trong chương trình The Voice - Hoàng Dũng.

Trên sân khấu chương trình “Giữ lại hạnh phúc”, ngoài sự “tái hợp” của cặp đôi Thu Phương - Hà Anh Tuấn, nhóm Oplus sẽ cùng Thu Phương “kể lại” giai đoạn đầu sự nghiệp của chị, cậu học trò cưng Hoàng Dũng như một sự nhắc nhớ đến những kỷ niệm khó quên trong Giọng hát Việt và người bạn tri kỷ trong đời sống lẫn âm nhạc Tú Dưa… đều hứa hẹn đem lại cho khán giả một đêm nhạc ấm áp, ý nghĩa và ngọt ngào.

Đêm nhạc “Thu Phương - Giữ lại hạnh phúc” diễn ra vào 20h ngày 19/02/2016 tại Cung văn hoá hữu nghị Việt Xô với sự tham gia của các nghệ sỹ: Lam Trường, Hà Anh Tuấn, Tú Dưa, Hoàng Dũng (The Voice), nhóm Oplus.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thu Phương làm đêm nhạc kỷ niệm chặng đường 20 năm ca hát

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.