Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ca sĩ Đức Tuấn: Tôi bảo thủ trong tình yêu

Hoàng Quyên| 21/04/2016 14:49

(HNMO) – Nhân dịp phát hành DVD “Những bài ca không quên” vào dịp kỷ niệm 41 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4), ca sĩ Đức Tuấn trở ra Hà Nội và chia sẻ những dự định âm nhạc sắp tới cũng như cuộc sống riêng.

Bìa đĩa DVD "Những bài ca không quên" mà ca sĩ Đức Tuấn phát hành trong dịp 30/4


* Chào Đức Tuấn, dạo này bạn ít xuất hiện trên truyền thông hơn. Sự kiệm lời này được giải thích thế nào?

- Tôi phải có lý do như ra mắt sản phẩm âm nhạc thì mới thông báo với báo giới. Vừa qua, tôi thực hiện xong DVD “Những bài ca không quên” và sẽ phát hành vào dịp 30/4 năm nay. Đây là sản phẩm nằm trong dự án “Bài ca không quên” đã được khởi động từ năm 2015.

* Không ít người có khi cả đời chẳng thực hiện một sản phẩm nghệ thuật nào nhưng vẫn lên báo đều đặn và được mọi người biết đến nhờ những phát ngôn. Đức Tuấn lại chọn cách xuất hiện khá “xưa”, điều này hình như khiến bạn trở nên lỗi mốt trong làng giải trí vốn dĩ đang ồn ào hiện nay?

- Mỗi người có một cách khác nhau để tìm kiếm hào quang. Tôi không thích gây sốc bằng những phát ngôn, cũng không muốn tạo scandal để mọi người nhắc đến. Tôi quan niệm, cách một ca sĩ chinh phục khán giả là bằng sản phẩm. Có lẽ vì thế tôi rất bàng quan khi thấy ai đó nói không hay về mình và cũng không mấy quan tâm những tranh cãi của người khác trên mặt báo.

Ca sĩ Đức Tuấn trong chương trình


* Nhưng rõ ràng, vừa rồi Đức Tuấn cũng tạo sóng dư luận và khiến nhiều nghệ sĩ Việt phản ứng gay gắt bằng một số phát ngôn trên facebook. Có người nói rằng, Đức Tuấn đủ khôn ngoan để tìm cách xuất hiện, facebook cũng là công cụ tốt để gây sự chú ý, bạn nói sao?

- Những gì tôi viết trên facebook cá nhân đều là những quan điểm đã được suy nghĩ rất kỹ. Trong mọi sự kiện, mỗi người sẽ có những quan điểm khác nhau, có thể sẽ đối lập với số đông nhưng đó vẫn là ý kiến chủ quan của mình. Tôi chưa bao giờ hối hận về những gì mình đã viết ra, bởi khi tôi đã quyết định thể hiện nó trên trang cá nhân thì tôi cũng xác định có thể sẽ đối diện với những luồng ý kiến trái với mình. Tôi biết, có những quan điểm của tôi gây phản ứng nhưng tôi không mấy quan tâm đến điều đó vì tôi không có nhiều thời gian để ý xem ai đang “ném đá”, nói xấu mình… Mọi chuyện ồn ào tự khắc sẽ qua nếu như mình để cho mọi chuyện lắng xuống.

* Nói một chút về chuyện tình cảm, Đức Tuấn và Khánh Thy từng là một cặp đôi đẹp, thậm chí đã có lúc Đức Tuấn tuyên bố rằng, vì Khánh Thy mới yêu dancesport và sẽ sử dụng dancesport để bổ trợ cho hoạt động âm nhạc. Giờ tình yêu với danceport đang ở mức nào rồi?

- Tôi không còn coi dancesport là một môn nghệ thuật để mình phải dành nhiều thời gian nữa.

Ca sĩ Đức Tuấn và Noo Phước Thịnh song ca trong "Những bài ca không quên"


* Có phải vì chuyện tình cảm với Khánh Thy không thành?

- Đó chỉ là một phần của lý do, cái chính là tôi không còn nhiều thời gian và cảm hứng cho dancesport nữa. Trong cuộc sống, cái gì cũng cần đến chữ “duyên” mà.

* Khánh Thy đã tìm được hạnh phúc mới, quan hệ của Đức Tuấn và Khánh Thy có tự nhiên được như xưa?

- Chúng tôi vẫn coi nhau là bạn và vẫn giữ thái độ rất bình thường khi gặp nhau. Có việc gì liên quan đến biên tập âm nhạc cho bài nhảy mà Khánh Thy nhờ, tôi vẫn sẵn sàng giúp đỡ.

* Trong tình cảm, Đức Tuấn có phải là người khó tính, cầu toàn?

- Tôi thừa nhận mình có đòi hỏi khắt khe với người mình yêu, như yêu cầu người đó phải thực hiện những việc theo đúng ý mình. Khi không đúng ý, tôi có thể sẽ không nói chuyện nữa. Nhưng về phía mình, tôi lại muốn họ không can thiệp vào công việc, thời gian của tôi. Tôi biết mình bảo thủ nhưng đó là tính cách khó thay đổi. Có lẽ vì thế mà tôi luôn thua thiệt trong tình yêu, ít giữ được ai lâu bên mình.

* Bạn có nghĩ, đó là vì bạn quá yêu bản thân và chưa thật sự tìm thấy tình yêu đúng nghĩa?

- Tôi dành nhiều thời gian cho công việc, thích làm mọi thứ theo ý mình. Không rõ tương lai tôi có thay đổi khi yêu hay không nhưng đến giờ tôi thấy hài lòng và yêu cuộc sống của mình.

* Cám ơn Đức Tuấn về những chia sẻ!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ca sĩ Đức Tuấn: Tôi bảo thủ trong tình yêu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.