Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lương Nguyệt Anh trình làng MV đậm tính thời sự về biển

Hoàng Lân| 06/05/2016 12:03

(HNMO) – “Răng anh không về biển chiều ni” là tên của sản phẩm âm nhạc mới của ca sĩ Lương Nguyệt Anh trình làng vào hôm nay (6/5). Sản phẩm âm nhạc phản ánh đúng tính thời sự về cuộc sống của ngư dân ven biển miền Trung trong những ngày cá chết bất thường.

Lương Nguyệt Anh thể hiện ca khúc mới "Răng anh không về biển chiều ni"


Kịch bản là một câu chuyện về cuộc sống khó khăn nhưng đầm ấm của một gia đình ngư dân miền Trung. Hàng ngày, người chồng, người cha vẫn ra biển đánh cá nhưng rồi có những ngày trở về không có cá.

Trong bữa cơm đạm bạc người vợ quyết định rủ con gái đi nhặt cá chết ở biển về ăn. Người cha biết chuyện và khuyên hai mẹ con ngừng ngay hành động đó. Không lâu sau, gia đình nhận được sự hỗ trợ lương thực kịp thời của các cơ quan chức năng. Cuối cùng, cuộc sống của gia đình ngư dân trở lại yên bình khi cơ quan chức năng thông báo đã tìm được nguyên nhân cá chết.

Ekip thực hiện cảnh quay


Lương Nguyệt Anh tâm sự, sự kiện cá biển chết chưa rõ nguyên nhân chính xác khiến cho đời sống người dân ở đây gặp nhiều bấp bênh. Trên mạng xã hội, rất nhiều chia sẻ hướng tới người dân miền Trung cùng những lo lắng cho tài nguyên thiên nhiên biển Việt Nam. Lương Nguyệt Anh là một trong những nghệ sĩ luôn muốn chia sẻ với người dân miền Trung để họ vơi bớt gánh nặng.

Nói về cơ duyên thể hiện ca khúc mới “Răng anh không về biển chiều ni”, Lương Nguyệt Anh kể: Trong lúc đang trong phòng chờ lên máy bay ở sân bay Nội Bài, cô đã vào mạng Facebook của mình tình cờ đọc được một status của nữ nhạc sĩ Lê An Tuyên, chị đã sáng tác ca khúc có tên ban đầu là “Biển khóc”, sau được đã đổi thành “Răng anh không về biển ngày ni” như lời bộc bạch, chia sẻ của chính người con miền Trung trong cơn hoạn nạn này.

MV là câu chuyện cảm động về cuộc sống của ngư dân miền Trung trong những ngày cá chết bất thường


Lương Nguyệt Anh liền nghĩ ngay tới nhà sản xuất, nhạc sĩ Vũ Trọng Phương, em trai ca sĩ Trọng Tấn, người đã từng kết hợp với cô trong một dự án âm nhạc trước đó. Sau khi xuống máy bay, không ngờ, tin nhắn đầu tiên Lương Nguyệt Anh nhận được là của Vũ Trọng Phương thông báo về việc thực hiện ca khúc này. Trước đó chỉ vài giờ, Phương nhận được tâm sự gửi gắm tác phẩm từ tác giả Lê An Tuyên.

Vậy là, cả ekip bắt tay thực hiện MV trong 4 ngày nghỉ lễ dịp 30/4 – 1/5. Lương Nguyệt Anh kể, mọi kế hoạch đi nghỉ lễ tạm dừng lại và những người cùng tâm huyết với MV này là Lương Nguyệt Anh, đạo diễn Nguyễn Anh Quân, hòa âm Trọng Phương đã cùng nhau gấp rút thực hiện MV.

“Có nhiều yếu tố khách quan nên cả đoàn không kịp về miền Trung để thực hiện cảnh quay. Ekip đã chọn một bờ biển của miền Bắc để quay bởi chúng tôi nghĩ, tình yêu với biển cả, với ngư dân thì dù quay ở đâu vẫn là thiên nhiên, tài nguyên của Việt Nam. Tinh thần của ca khúc là sự tri ân của những nghệ sĩ chúng tôi với người dân biển trong những ngày khó khăn này”, Lương Nguyệt Anh tâm sự.

* Xem MV "Răng anh không về biển chiều ni":

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lương Nguyệt Anh trình làng MV đậm tính thời sự về biển

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.