Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đường xuống cấp, hư hỏng nặng

Khánh Hùng| 10/02/2011 07:45

(HNM) - Dốc Đoàn Kết nằm cuối đường Vĩnh Hưng (phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai), dẫn lên đê Thanh Trì. Đây là đường hai chiều nhưng lòng đường vừa hẹp, vừa có vòng cua gấp khúc; hàng ngày người và phương tiện qua lại rất đông nên thường xuyên xảy ra ách tắc, nhất là trong những giờ cao điểm.

Dốc Đoàn Kết xuống cấp, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân. Ảnh: Tô Hùng


Ông Tô Hùng (phố Đại Đồng, phường Thanh Trì, quận Hoàng Mai) cho biết: Mặt đường tại đây thường bị đọng nước bẩn, nước thải lênh láng mặt đường, bốc mùi xú uế. Nguyên nhân là do cống tắc, xe ô tô tải trọng lớn đi qua làm nứt vỡ cống, nước rò rỉ dềnh lên đường, nghiêm trọng nhất là đoạn từ dốc Đoàn Kết đến cổng Công ty T&T.

Tình trạng đường xuống cấp tại dốc Đoàn Kết đã xảy ra trong một thời gian dài nhưng không được sửa chữa kịp thời. Thời gian qua, mặt đường lại bị đào bới để lắp đặt các công trình ngầm, dẫn đến kết cấu mặt đường bị phá vỡ hoàn toàn. Bên cạnh đó, do hệ thống thoát nước hoạt động không hiệu quả, úng ngập thường xuyên, càng làm cho đường bị xuống cấp nhanh hơn. Cuối tháng 8-2010, UBND phường Vĩnh Hưng đã phải mua đá dăm đổ xuống những "ổ trâu", "ổ lợn" ở đây nhưng việc làm này cũng chỉ mang tính chất "chữa cháy" tạm thời nên sau một thời gian, sự thể đâu vẫn hoàn đấy. Mặt đường vẫn lồi lõm, vừa đọng nước, bẩn, gây nguy hiểm, cho người tham gia giao thông.

Đề nghị Sở Giao thông vận tải Hà Nội, UBND quận Hoàng Mai sớm có biện pháp sửa chữa, cải tạo đồng bộ đoạn đường này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đường xuống cấp, hư hỏng nặng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.