Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phường Tân Mai (quận Hoàng Mai): Dự án chậm, đường thành bãi rác

Nguyên Hà| 18/10/2012 07:39

(HNM) - Người dân trú tại cụm dân cư số 2, phường Tân Mai (Hoàng Mai) liên tục phản ánh đến Đường dây nóng Báo Hànộimới về tình trạng thi công Dự án cải tạo hành lang sông Sét bị chậm tiến độ, làm ảnh hưởng đến cuộc sống, việc đi lại của người dân khu vực…

Rác tràn ngõ 521/46 Trương Định.


Dự án cải tạo hành lang sông Sét (thuộc Dự án thoát nước giai đoạn 2), đoạn qua địa bàn phường Tân Mai được triển khai từ năm 2005. Thế nhưng, do công tác hỗ trợ, GPMB nhùng nhằng hết năm này sang năm khác, cho đến nay Ban bồi thường GPMB quận Hoàng Mai vẫn chưa thống nhất được phương án hỗ trợ, đền bù với các hộ gia đình ông Vũ Quang Cơ và Đinh Gia Phả (tổ 9, cụm dân cư số 2) nên việc  thi công gần như "dậm chân tại chỗ". Đến thời điểm này, đoạn đi qua ngõ 521/46 Trương Định, đơn vị thi công mới chỉ xây dựng được vài trăm mét hệ thống thoát nước, còn lại một số hạng mục khác, như kè đá trên triền sông, làm đường, ốp lát vỉa hè…  thì ì ạch, bỏ lửng. Tình trạng này khiến cho sinh hoạt thường nhật của người dân nơi dự án đi qua bị ảnh hưởng, gặp rất nhiều khó khăn. Song đáng nói hơn cả là do dự án chưa đủ điều kiện thi công nên hàng trăm mét ngõ 521/46 phố Trương Định đã biến thành nơi chứa rác của người dân khu vực. Lượng rác lưu cữu quá lớn, không được di chuyển đã tràn xuống mặt đường, ngày đêm bốc mùi hôi thối, gây ô nhiễm môi trường.

Ông Vũ Ngọc Cương, Phó Chủ tịch UBND phường Tân Mai cho biết: Để giải quyết tình trạng rác ứ đọng tại ngõ 521/46 phố Trương Định, vừa qua UBND phường đã ký hợp đồng vận chuyển định kỳ (một tháng/lần) với Công ty CP Môi trường đô thị Thăng Long. Còn về hỗ trợ, đền bù GPMB đối với 2 hộ gia đình thường trú tại tổ 9, cụm dân cư số 2 để sớm có mặt bằng phục vụ thi công, ông Nguyễn Đình Tuấn, Chủ tịch UBND phường khẳng định : Chúng tôi đã báo cáo ý kiến đề xuất phương án hỗ trợ GPMB của các hộ gia đình nêu trên với UBND quận Hoàng Mai, khi nào lãnh đạo UBND quận có chỉ đạo cụ thể, chúng tôi sẽ giải quyết dứt điểm (?).

Có thể nhận thấy, chỉ khi nào Dự án cải tạo đường ven sông Sét được hoàn thiện, cuộc sống của người dân ngõ 521/46 Trương Định mới thoát khỏi tình trạng bị ô nhiễm vì rác thải ứ đọng. Để giải quyết tình trạng này, đề nghị UBND quận Hoàng Mai bên cạnh việc sớm có biện pháp giải quyết cụ thể với những hộ gia đình đến nay chưa thống nhất được phương án hỗ trợ GPMB phục vụ dự án trên, cần quan tâm kiểm tra, xử lý việc đổ rác bừa bãi gây mất vệ sinh môi trường đang diễn ra tại ngõ 521 Trương Định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phường Tân Mai (quận Hoàng Mai): Dự án chậm, đường thành bãi rác

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.