Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tùy tiện cho thuê nhà văn hóa thôn

Đỗ Hà| 09/01/2017 07:01

(HNM) - Nhà văn hóa (NVH) thôn Vân Đình được xây dựng 3 tầng khang trang trên diện tích gần 2.000m2 nhưng lại bị lãnh đạo thôn Vân Đình đã cho thuê để sử dụng không đúng mục đích, gây bức xúc cho người dân.

Sân Nhà văn hóa thôn Vân Đình được phủ kín bởi nhà bạt phục vụ kinh doanh của gia đình ông Vinh.


Trên đây là nội dung đơn phản ánh của người dân thị trấn Vân Đình (Ứng Hòa) đến Báo Hànộimới. NVH thôn Vân Đình được xây dựng bằng nguồn ngân sách nhà nước và đưa vào sử dụng từ năm 2009. Tọa lạc ở khu trung tâm thôn, NVH được xây dựng rộng rãi gồm 2 cổng vào, khu sân chơi, xung quanh có nhiều bồn hoa, cây cảnh nên rất thuận lợi cho việc sinh hoạt, vui chơi, hội họp của nhân dân.

Tuy nhiên, ngày 5-2-2010, thôn Vân Đình đã ký hợp đồng cho ông Lê Quang Vinh khai thác toàn bộ diện tích trong và ngoài dãy nhà tầng 1 NVH, thời hạn thuê là 10 năm (từ 5-2-2010 đến 5-2-2020), mức tiền thuê 10 triệu đồng/tháng. Ông Vinh được ăn ở, sinh hoạt, trông nom, tổ chức các hội nghị như hiếu, hỷ, sinh nhật, hội thảo và các hoạt động vui chơi giải trí, trông giữ xe…

Theo phản ánh của người dân, sau khi thuê NVH, ông Vinh đã “biến” toàn bộ diện tích tầng 1 thành nơi “ở” của gia đình và làm nơi kinh doanh dịch vụ, chứa bàn ghế, bát đĩa, phông bạt. Khoảng sân rộng phía trong NVH cũng được ông Vinh làm khung sắt cố định, căng bạt với diện tích rộng cả trăm mét vuông để cho thuê làm nơi tổ chức đám cưới, hội nghị. Phía sân ở cổng chính được ông Vinh cho đỗ ô tô và tập kết hàng hóa.

Từ ngày cho thuê, người dân trong thôn Vân Đình không được sử dụng tầng 1 NVH để tập thể dục, vui chơi như trước nữa. Cũng theo phản ánh của người dân, vào mùa cưới các hộ dân sống gần NVH lại khốn khổ vì bị “tra tấn” bởi loa đài mở nhạc quá lớn từ đám cưới trong sân NVH phát ra. Việc này diễn ra thường xuyên, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc học tập của các cháu nhỏ và sinh hoạt của nhân dân.

Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, ông Trần Xuân Tiến - Phó Chủ tịch UBND thị trấn Vân Đình thừa nhận phản ánh của người dân về việc NVH thôn Vân Đình được cho thuê là đúng và do cơ sở thôn Vân Đình tự quyết, không báo cáo UBND thị trấn. Việc cho thuê NVH như trên là trái với quy định của pháp luật.

Vấn đề này, tháng 9-2016, UBND huyện Ứng Hòa đã có công văn gửi UBND thị trấn Vân Đình về việc xử lý vi phạm tại NVH thôn Vân Đình, song đến nay việc thanh lý hợp đồng cho thuê NVH thôn Vân Đình vẫn chưa được thực hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tùy tiện cho thuê nhà văn hóa thôn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.