Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nên bố trí thùng rác thu gom rác vãng lai

Lê Thị Phượng| 04/05/2017 06:24

Từ khi Hà Nội thực hiện chủ trương đổ rác, thu gom rác theo giờ, nhiều tuyến đường, phố đã trở nên sạch đẹp hơn. Tình trạng rác thải đổ bừa bãi, lưu cữu ven đường cơ bản được khắc phục.

Tuy nhiên, vẫn còn hiện tượng rác vãng lai, rác thải sinh hoạt của nhà dân phát sinh được người dân cho vào túi ni lông bỏ ở vỉa hè, lề đường. Thậm chí, ở một số khu tập thể, góc sân chung, gốc cây... lại thành nơi tập kết rác của các hộ gia đình ở các tầng trên. Việc này là do trên nhiều tuyến phố, khu tập thể chưa có thùng rác công cộng.

Như khu tập thể Ba tầng, đường Lê Hồng Phong, phường Nguyễn Trãi (Hà Đông), do nhiều hộ đi làm về muộn hoặc bận việc nên đã lệch giờ với thời gian thu gom rác chung. Còn trên các tuyến phố, hộ dân có nhà mặt đường khi có rác phát sinh vẫn chọn vỉa hè là nơi mang rác ra đổ tạm.

Vậy nên chăng, ngoài việc thực hiện thu gom rác theo giờ, cơ quan chức năng cũng nên bố trí thêm các thùng thu gom rác vãng lai, rác phát sinh trên hè phố, trong các khu tập thể, để tránh tình trạng những túi rác xuất hiện ở nơi công cộng… vừa mất mỹ quan, vừa mất vệ sinh môi trường.


(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nên bố trí thùng rác thu gom rác vãng lai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.