Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhếch nhác vì đất, phế thải

Ngân Trung| 02/12/2017 07:57

(HNM) - Từng đống đất cát, phế thải lớn nhỏ nằm chình ình trên hè đường gom Đại lộ Thăng Long khiến tuyến đường trở nên nhếch nhác. Không chỉ gây ảnh hưởng tới an toàn giao thông, những đống đất phế thải này còn gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan.


Đại lộ Thăng Long là tuyến đường hiện đại nối trung tâm với nhiều quận, huyện phía Tây thành phố như Nam Từ Liêm, Hoài Đức, Quốc Oai, Thạch Thất... Từ khi thông xe đến nay, trong khi các làn đường cao tốc vẫn duy trì được sự thông thoáng, sạch đẹp thì 2 làn đường đô thị bên ngoài (còn gọi là đường gom) luôn tồn tại nhiều đống đất, phế thải xây dựng cùng với tình trạng bụi đất mù mịt ven đường.

Đi từ khu vực nội đô khi đến đoạn qua địa phận phường Đại Mỗ (quận Nam Từ Liêm), người tham gia giao thông đều dễ dàng nhận thấy, những đống đất phế thải đổ bừa bãi rải rác khắp ven đường. Khối lượng đất phế thải khá lớn, đủ để nhận thấy đây là do các xe tải đổ trộm vào ban đêm.

Tình trạng này kéo dài không chỉ gây cản trở giao thông, mất mỹ quan đô thị mà còn khiến cho không khí bị ô nhiễm nặng nề. Trời mưa thì bùn đất chảy lênh láng trên mặt đường, rất trơn trượt; còn ngày nắng thì bùn đất bị "phơi" khô, nghiền nát mỗi khi có ô tô chạy qua, bụi đất mù mịt.

Đến địa phận huyện Hoài Đức, tình trạng đổ trộm đất phế thải vẫn tiếp tục lặp lại, cộng thêm các phương tiện chuyên chở vật liệu bê tông tươi, phế thải xây dựng hoạt động thường xuyên và không được che chắn cẩn thận, rơi vãi thành từng vệt lớn trên mặt đường.

Anh Nguyễn Viết Phú, cán bộ phụ trách môi trường xã An Khánh (huyện Hoài Đức) cho biết, UBND xã thường xuyên quan tâm, phối hợp với đơn vị vệ sinh môi trường khu vực để kịp thời thu dọn đất, rác, phế thải trên địa bàn nhưng không xuể. Chính quyền địa phương đã tăng cường lực lượng tuần tra, ứng trực để kịp thời ngăn chặn và xử lý nạn đổ trộm phế thải.

Chị Nguyễn Thị Lan, công nhân môi trường đô thị Xí nghiệp Urenco 7 cho biết: Không có xe cơ giới nào quét hút được đường có nhiều đất cát thế này mà chỉ có thể quét dọn thủ công. Buồn nhất là chiều hôm trước đoạn đường đã dọn sạch đất cát, thì sáng hôm sau họ lại đổ trộm, bụi bẩn trở lại như cũ, lại tốn thêm nhiều thời gian, sức lực để thu dọn...

Để giải quyết triệt để nạn đổ trộm đất rác, phế thải xây dựng hai bên đường gom Đại lộ Thăng Long, thì không chỉ riêng trách nhiệm thu dọn của đơn vị môi trường mà cần sự phối hợp chặt chẽ của cơ quan chính quyền và các lực lượng chuyên ngành trong việc phát hiện, kiểm tra, xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhếch nhác vì đất, phế thải

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.