Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tại Khu đô thị Văn Phú (Hà Đông): Nhiều công trình xây dựng sai phép

Nguyên Hà| 30/01/2018 07:09

(HNM) - Phản ánh đến Báo Hànộimới, người dân phường Phú La, quận Hà Đông cho biết, trên địa bàn Khu đô thị Văn Phú hiện có nhiều công trình đang xây dựng sai phép, nhưng chính quyền chưa có biện pháp ngăn chặn, xử lý kịp thời…

Công trình vi phạm quy định trật tự xây dựng tại lô 48-TT20 Khu đô thị Văn Phú.


Ngày 26-1, có mặt tại Khu đô thị Văn Phú, phường Phú La, phóng viên nhận thấy, tại các khu đất TT19, TT20 và BT9… có khoảng chục công trình đang gấp rút hoàn thiện việc thi công, xây dựng. Các công trình này đều trái với hồ sơ thiết kế được phê duyệt. Điển hình là công trình xây dựng tại các lô 25-TT18; 25, 26-TT19 và lô 19, 22-BT19…, do ông Vũ Đức Sơn và bà Nguyễn Thị Hồng, Phan Thị Thu… làm chủ đầu tư.

Trao đổi với một số hộ dân sống ở đây thì được biết, sau khi mua lại nhà của Công ty cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest, hầu hết người mua đã tự ý phá bỏ công trình xây dựng trước đây để xây mới, sửa chữa mà không có giấy phép xây dựng do cơ quan có thẩm quyền cấp. Không chỉ vậy, trong quá trình thi công, nhiều trường hợp còn cố tình cơi nới, lấn chiếm khoảng không, xây dựng sai mật độ và tự thay đổi kiến trúc công trình trái với hồ sơ thiết kế được phê duyệt. Tình trạng này không chỉ vi phạm nghiêm trọng các quy định về quản lý trật tự xây dựng, mà còn phá vỡ quy hoạch, cảnh quan, kiến trúc của khu đô thị…

Theo ông Nguyễn Khắc Huy, Chủ tịch UBND phường Phú La, nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là công tác quản lý về trật tự xây dựng trên địa bàn thực hiện chưa tốt và ý thức chấp hành pháp luật của chủ nhà chưa cao. Nhiều trường hợp tuy hiểu rõ quy định của pháp luật về xây dựng, nhưng vẫn cố tình vi phạm. Đơn cử, trường hợp của ông Mai Xuân Thức và bà Lại Thị Phạm Nguyên - chủ đầu tư công trình xây dựng tại lô 48-TT20 Khu đô thị Văn Phú. Ngay khi phát hiện ông Thức và bà Nguyên phá dỡ công trình cũ để đào hầm và đổ móng bê tông, xây dựng trái phép trên diện tích hơn 234m2 tại lô đất, ngày 20-12-2017 tổ công tác của UBND phường Phú La đã tiến hành lập Biên bản vi phạm hành chính số 33/BB-VPHC về hoạt động xây dựng. Một ngày sau đó, UBND phường tiếp tục ban hành Quyết định số 195/QĐ-UBND về việc đình chỉ thi công đối với công trình vi phạm. Thế nhưng, hai trường hợp trên không những không thực hiện quyết định, mà còn tiếp tục cho quây hàng rào tôn xung quanh công trình nhằm cản trở lực lượng chức năng vào kiểm tra, ngăn chặn hành vi xây dựng trái phép.

Cũng theo ông Huy, để xử lý các công trình vi phạm trật tự xây dựng tại Khu đô thị Văn Phú, vừa qua UBND phường đã thiết lập hồ sơ vi phạm trình UBND quận Hà Đông, khi nào UBND quận chính thức có văn bản chỉ đạo, chính quyền địa phương sẽ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm!

Để bảo đảm tính nghiêm minh của pháp luật, tránh tình trạng vi phạm trật tự xây dựng tại Khu đô thị Văn Phú để kéo dài và có xu hướng lan rộng, đề nghị các cơ quan chức năng quận Hà Đông sớm có biện pháp xử lý nghiêm các công trình vi phạm nêu trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tại Khu đô thị Văn Phú (Hà Đông): Nhiều công trình xây dựng sai phép

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.