Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cần xử lý nghiêm vi phạm lấn chiếm lối đi chung!

Nguyên Hà| 26/04/2018 07:07

(HNM) - “Cuối tháng 2-2018, gia đình ông Vũ Văn Duyên tự phá dỡ, cắt đường bê tông liên xã để xây dựng nhà ở trên đất lấn chiếm. Sau một tháng, công trình vi phạm trật tự xây dựng này đã đổ xong mái bê tông tầng 1, nhưng đến nay chưa thấy chính quyền xử lý vi phạm”.

Công trình lấn ngõ đi chung tại thôn Đức Trạch, xã Quất Động.


Công trình xây dựng của ông Vũ Văn Duyên tại thôn Đức Trạch, xã Quất Động (huyện Thường Tín) rộng gần 54m2. Công trình nằm trên thửa đất số 54, tờ bản đồ số 3, được UBND huyện Thường Tín cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số U 060012, ngày 10-10-2004. Trong quá trình đào và xây dựng hệ thống móng, ông Duyên tự ý cắt đường bê tông liên xã, lấn ra lối đi chung gần 20m2. Dù công trình đã đổ xong mái bê tông tầng 1, nhưng UBND xã Quất Động vẫn không kiểm tra, xử lý vi phạm này.

Ngày 18-4-2018, ghi nhận thực tế tại công trình của ông Duyên, phóng viên Báo Hànộimới nhận thấy phản ánh của người dân thôn Đức Trạch là có cơ sở. Ông Nguyễn Huy Hưng, Chủ tịch UBND xã Quất Động cho biết, sở dĩ chính quyền địa phương không biết công trình xây dựng lấn lối đi chung là do chưa nhận được bất kỳ thông tin nào liên quan đến sự việc.

Mặt khác, vì địa phương chưa có bản đồ quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 nên mỗi khi người dân có nhu cầu sửa chữa, xây dựng nhà ở đều không phải xin phép xây dựng. Trong thực tế, khi những vi phạm trật tự xây dựng ở các thôn phát sinh, nếu chi bộ, lãnh đạo thôn không báo cáo thì chính quyền cũng khó nắm bắt, khó có biện pháp xử lý kịp thời.

Tuy nhiên, sau khi tiếp nhận thông tin từ phóng viên, UBND xã Quất Động đã cử tổ công tác xuống kiểm tra hiện trạng công trình, đồng thời yêu cầu chủ đầu tư ngừng thi công để xác định lại mốc giới, giải quyết dứt điểm bức xúc của người dân.

Để bảo đảm tính nghiêm minh của pháp luật và tránh tình trạng đơn thư kéo dài, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, đề nghị UBND xã Quất Động sớm xử lý vi phạm để trả lại phần lối đi chung cho người dân thôn Đức Trạch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần xử lý nghiêm vi phạm lấn chiếm lối đi chung!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.