Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vi phạm trật tự xây dựng tại phường Quảng An (Tây Hồ): Chỉ xử lý… trên giấy

Trung Hiếu| 21/06/2018 07:04

(HNM) - Trong khi thành phố đang quyết tâm lập lại trật tự xây dựng, kiên quyết xử lý các trường hợp xây dựng không phép, trái phép thì công trình xây dựng không phép tại số nhà 50 phố Quảng An (phường Quảng An, quận Tây Hồ), vẫn ngang nhiên hoàn thiện...


Theo phản ánh của bà Đinh Thị Minh Hằng, thường trú tại số nhà 55A, ngõ 31 đường Xuân Diệu (phường Quảng An, quận Tây Hồ), công trình xây dựng không phép tại số nhà 50 phố Quảng An do ông Nguyễn Xuân Lộc làm chủ đầu tư. Mặc dù không được cấp giấy phép xây dựng, nhưng chủ nhà vẫn tiến hành tháo mái cũ, nâng chiều cao thêm 2m, xây dựng tum thang trên nóc tầng 4.

Việc làm này khiến các hộ dân ở phía sau bị che lấp khoảng không, ánh sáng và hướng gió từ mặt hồ Tây. Ngay sau khi vi phạm diễn ra, hộ dân ở phía sau số nhà này đã có đơn khiếu nại gửi tới UBND phường Quảng An. Tuy nhiên, sau nửa tháng, với nhiều lần gửi đơn cho chính quyền địa phương, việc vi phạm không bị ngăn chặn mà chủ đầu tư vẫn tiếp tục hoàn thiện công trình.

Tìm hiểu thực tế cho thấy, đây là công trình cải tạo nhà cũ, có diện tích khoảng 100m2. Hiện chủ đầu tư đã dỡ mái tôn cũ tầng 4, cấy cột, kèo sắt để nâng chiều cao công trình, đồng thời đổ cột bê tông với mục đích lắp đặt tum, phần nóc của thang máy. Việc xây dựng đang khẩn trương hoàn thiện.

Trao đổi với phóng viên, Phó Chủ tịch UBND phường Quảng An Đặng Ngọc Hồi cũng thừa nhận việc công trình xây dựng hoàn toàn không có giấy phép của cơ quan có thẩm quyền. Tuy nhiên, vị phó chủ tịch phường phân bua rằng, đây không phải là công trình xây mới mà chỉ là sửa chữa cải tạo. “Ngay sau khi nhận được đơn khiếu nại và ảnh chụp của bà Đinh Thị Minh Hằng vào các ngày 27, 28-5 và 5-6-2018, UBND phường đã cử lực lượng xuống lập biên bản vi phạm hành chính ngày 28-5 và 11-6-2018, đồng thời đình chỉ thi công công trình vi phạm” - Ông Đặng Ngọc Hồi cho biết thêm.

Tuy nhiên, khi phóng viên đặt vấn đề tiếp cận biên bản xử lý vi phạm thì ông Hồi viện lý do và chìa Văn bản số 49/UBND-VP, ngày 15-1-2018 của UBND quận Tây Hồ về việc yêu cầu lãnh đạo UBND các phường, đơn vị thuộc quận không được cung cấp tài liệu cho báo chí nếu không có sự đồng ý của Chủ tịch UBND quận?

Điều đáng bàn là mặc dù UBND phường đã 2 lần lập biên bản yêu cầu đình chỉ thi công công trình tại số nhà 50 phố Quảng An, tuy nhiên, có mặt tại đây phóng viên nhận thấy mọi việc hoàn thiện công trình không phép vẫn diễn ra bình thường như thách thức dư luận. Câu hỏi được đặt ra là hiệu lực quản lý của chính quyền địa phương ở đâu? Phải chăng chủ đầu tư công trình cố tình phớt lờ yêu cầu vì việc xử lý của chính quyền địa phương chỉ… trên giấy?

Thời gian qua, thành phố đã yêu cầu các cấp, các ngành tăng cường công tác quản lý, xử lý triệt để các trường hợp vi phạm, tạo sự chuyển biến rõ nét về quản lý trật tự đô thị. Tuy nhiên, với cách “xử lý vi phạm… trên giấy” như của UBND phường Quảng An thì rất khó đạt được hiệu quả trong thực hiện yêu cầu của thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vi phạm trật tự xây dựng tại phường Quảng An (Tây Hồ): Chỉ xử lý… trên giấy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.