Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chợ “cóc” tại phường Khương Trung, quận Thanh Xuân: Bao giờ xử lý dứt điểm?

Gia Linh| 11/08/2018 08:07

(HNM) - Phản ánh đến Đường dây nóng Báo Hànộimới, người dân ngõ 71, phố Hoàng Văn Thái, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân cho biết: Hàng loạt tiểu thương chiếm dụng lòng đường, vỉa hè xung quanh chợ tạm Hoàng Văn Thái để kinh doanh, hình thành chợ “cóc”...

Vỉa hè, lòng đường phố Hoàng Văn Thái bị chiếm dụng.


Tìm hiểu thực tế của phóng viên Báo Hànộimới tại tuyến phố Hoàng Văn Thái cho thấy, phản ánh của người dân là đúng. Chợ “cóc” hình thành trên hè phố và tràn xuống cả lòng đường, gây không ít phiền toái cho người đi bộ, cản trở các phương tiện tham gia giao thông. Thêm vào đó, cửa hàng của các hộ gia đình mặt phố Hoàng Văn Thái cũng bày tràn lan hàng hóa chiếm hết vỉa hè, cùng vài xe hàng rong tập hợp tại cùng một điểm gây ùn ứ giao thông.

Điển hình, tại nút giao ngách 41, ngõ 71 đường Hoàng Văn Thái (khu vực dẫn vào chợ Hoàng Văn Thái), các tiểu thương ngang nhiên chiếm dụng phần lớn lòng đường để họp chợ gây ách tắc và mất an toàn giao thông. Điều đáng nói, tình trạng chợ "cóc" diễn ra từ lâu nhưng chưa được chính quyền địa phương và cơ quan chức năng xử lý dứt điểm.

Anh Nguyễn Minh Tuấn, cư dân ngách 41, ngõ 71 phố Hoàng Văn Thái cho hay: “Bức xúc trước tình trạng trên, người dân đã nhiều lần phản ánh tới UBND phường và Công an phường Khương Trung đề nghị giải quyết dứt điểm. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì, đến thời điểm này, các vi phạm vẫn tồn tại”. Chị Trần Thanh Nhàn, người thường xuyên lưu thông trên tuyến phố này phản ánh: Chợ “cóc” thường đông vào đầu giờ sáng và giờ tan tầm cuối buổi chiều, khiến tình hình giao thông ở đây trở nên bát nháo, mất an toàn và không bảo đảm vệ sinh môi trường”.

Ông Trần Xuân Duy, Phó Chủ tịch UBND phường Khương Trung cho biết: “Lực lượng liên ngành của phường thường xuyên ra quân kiểm tra, nhắc nhở. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng đến thì họ dọn vào nhà dân, vừa đi khỏi lại bày hàng hóa ra. Để giải quyết tình trạng này, UBND phường đã trình UBND quận Thanh Xuân phương án sắp xếp, quản lý chợ tạm Hoàng Văn Thái theo phương thức khoán quản. Được chấp thuận, phường sẽ khoán gọn để nâng cao trách nhiệm quản lý chợ, sắp xếp các hàng quán bán ở vỉa hè vào chợ nhằm bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy, vệ sinh môi trường, an ninh trật tự và chống thất thu ngân sách”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chợ “cóc” tại phường Khương Trung, quận Thanh Xuân: Bao giờ xử lý dứt điểm?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.