Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cần sớm giải tỏa “điểm nóng” ùn tắc

Thanh Hoài| 20/09/2018 06:40

(HNM) - Vào giờ cao điểm, trước cổng các công trình xây dựng thường xảy ra cảnh ùn ứ khi người lao động đến làm việc.

Điển hình, trên đường Nguyễn Tuân, đoạn trước Dự án chung cư TNR Goldseason (số 47 Nguyễn Tuân, phường Thanh Xuân Trung (quận Thanh Xuân) lâu nay được xem như “điểm nóng” ùn tắc giao thông. Nguyên nhân một phần do đường Nguyễn Tuân hẹp nhưng lưu lượng phương tiện tham gia giao thông lớn. Một phần do ý thức văn hóa của một bộ phận người tham gia giao thông còn hạn chế nên trước cổng công trường hầu như lúc nào cũng "phủ kín" xe máy trên vỉa hè.

Thậm chí, có thời điểm xe máy, ô tô đỗ tràn dưới lòng đường khiến các phương tiện giao thông di chuyển rất khó khăn. Vào giờ cao điểm, nhất là cuối giờ chiều hằng ngày, các phương tiện lưu thông qua đường Nguyễn Tuân khi đến trước công trường này lại bị tắc nghẽn bởi hàng dài phương tiện vô tư để dưới lòng đường. Đó là chưa kể khi trời mưa, nơi đây thường xuyên bị ngập úng khiến cho việc đi lại càng khó khăn hơn.

Thiết nghĩ, để bảo đảm mỹ quan đô thị, an toàn giao thông, các lực lượng chức năng cần quyết liệt xử lý các trường hợp cố tình dừng đỗ phương tiện trên vỉa hè, lòng đường. Đặc biệt, chủ công trình cần quan tâm, chủ động phối hợp với chính quyền sở tại, có biện pháp cụ thể giải quyết tồn tại “điểm nóng” giao thông tại khu vực trên.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cần sớm giải tỏa “điểm nóng” ùn tắc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.