Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ý thức tự bảo vệ môi trường

Lê Ngọc Huyền| 02/10/2018 06:17

(HNM) - Đến phường Bồ Đề (quận Long Biên) hôm nay, mọi người đều nhận thấy các tuyến phố, ngõ, ngách trên địa bàn phường rất sạch sẽ; không còn hình ảnh những đống rác, túi to túi nhỏ vứt bừa bãi ra vỉa hè, lề đường.

Những tấm biển đó đã nhắc nhở người nào chưa có ý thức tốt trong việc bảo vệ môi trường chung, tự giác mang rác đến đúng nơi thu gom theo quy định. Người dân nơi đây cho biết, khi ý thức tự giác của mỗi người được nâng cao, không những hiện tượng đổ rác, phế thải bừa bãi ra ngõ, ngách không còn như trước nữa, mà mọi người còn bảo nhau thực hiện việc đổ rác đúng giờ, đúng nơi quy định.

Có thể nói, chính sự kiên trì tuyên truyền vận động của cán bộ chính quyền, các đoàn thể trong từng tổ dân phố, khu dân cư nên ý thức bảo vệ môi trường của người dân đã thay đổi tích cực, rõ rệt và dần tạo thành phong trào giữ gìn vệ sinh rộng khắp trong cộng đồng. Mỗi gia đình hằng ngày khi dọn dẹp nhà cửa thì đều có ý thức vệ sinh thêm đoạn ngõ trước cửa nhà mình nên từng ngõ, ngách trên địa bàn phường lúc nào cũng sạch, đẹp.

Giờ đây, ý thức giữ gìn vệ sinh chung của người dân phường Bồ Đề đã thành nền nếp, mọi người bàn nhau bóc bỏ cái biển xinh xinh nhắc nhở kia đi vì không còn cần thiết nữa. Việc đổ rác đúng giờ, đúng nơi quy định đã trở thành thói quen của mọi nhà trên địa bàn phường, rất đáng được nhân rộng ra các địa phương khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ý thức tự bảo vệ môi trường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.