Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhân rộng mô hình "Đi chợ cùng làn nhựa"

Nguyễn Hoàng Anh| 22/11/2018 07:11

(HNM) - Việc sử dụng túi ni lông đựng hàng hóa, thực phẩm từ lâu đã trở thành thói quen của nhiều người. Song, ít ai biết túi ni lông lại là nguồn thải nguy hại, khó phân hủy, đe dọa đến môi trường sống.

Nhằm hạn chế sử dụng túi ni lông để đựng thực phẩm, hàng hóa, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường do túi ni lông gây ra, hai năm gần đây, Hội Liên hiệp phụ nữ một số quận, huyện trên địa bàn Hà Nội đã triển khai mô hình "Đi chợ cùng làn nhựa", góp phần làm thay đổi thói quen sử dụng túi ni lông để đựng hàng hóa của người dân. Những địa phương đã phát huy được hiệu quả của mô hình này là huyện Phú Xuyên, Thường Tín, Thạch Thất...

Theo nhận xét của đại diện Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Thường Tín, sau một thời gian triển khai, hội viên phụ nữ tham gia mô hình này đã dùng làn đi chợ đựng hàng hóa hằng ngày, không sử dụng túi ni lông như trước nữa. Việc sử dụng làn nhựa đi chợ không những hạn chế tối đa sử dụng túi ni lông, góp phần giảm ô nhiễm môi trường, mà còn giảm chi phí lớn cho xã hội.

Mong rằng, mô hình này sẽ tiếp tục được nhân rộng để mỗi người dân tự giác nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, góp phần gìn giữ môi trường của Thủ đô ngày càng xanh - sạch - đẹp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhân rộng mô hình "Đi chợ cùng làn nhựa"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.