Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tại phường Ngọc Thụy, quận Long Biên: Vi phạm hành lang thoát lũ

Thanh Bình| 08/12/2018 07:49

(HNM) -

Công trình vi phạm hành lang thoát lũ mà hộ ông Nguyễn Văn Chấn đang sử dụng.


Ngõ 175 phường Ngọc Thụy rộng khoảng 3m, dẫn vào khu dân cư tổ 2 (cạnh bờ sông Hồng). Cuối ngõ, công trình vi phạm hành lang thoát lũ do hộ ông Nguyễn Văn Chấn đang sử dụng, diện tích 40m2. Cách đó vài mét là diện tích vi phạm khoảng 20m2 do hộ ông Đào Trọng Vượng sử dụng quây lưới xung quanh nuôi gà. Ngay cạnh đó là bãi phế thải xây dựng đổ tràn xuống lòng sông.

Phần vi phạm do hộ ông Chấn, ông Vượng đang sử dụng tồn tại gần 10 năm qua. Còn tình trạng đổ phế thải diễn ra nhiều khoảng hai tháng nay. Cứ đêm muộn, xe ô tô đổ trộm phế thải ra vào liên tục. Người dân bức xúc nhưng không ai dám có ý kiến, vì đối tượng vi phạm không những không tiếp thu, mà còn có lời lẽ đe dọa, thách thức. Tìm hiểu rõ ngọn nguồn phần vi phạm của hộ ông Chấn được biết, diện tích đất này trước đây của hộ gia đình bà Nguyễn Thanh Lan và bà Tăng Thị Tý. Đến năm 2008, khu vực này có nguy cơ sạt lở cao, UBND quận Long Biên thu hồi diện tích đất và di chuyển hộ bà Lan, bà Tý đến tái định cư tại phường Thạch Bàn. Sau khi hai hộ di dời, hộ ông Chấn tự ý tiếp quản, sử dụng diện tích này từ đó đến nay. Còn phần vi phạm hộ ông Vượng đang sử dụng cũng hình thành từ lâu. Hiện ông Vượng làm chuồng nuôi gà, gây ô nhiễm nghiêm trọng đến môi trường sống của người dân khu vực.

Làm việc với phóng viên Báo Hànộimới, bà Nguyễn Thị Mai Thi - cán bộ địa chính phường Ngọc Thụy cho biết: Mới đây, ông Vượng có văn bản cam kết, xin được kéo dài đến Tết Nguyên đán tới sẽ tháo dỡ vi phạm. UBND phường tạm thời cho phép ông Vượng sử dụng đến thời điểm cam kết, nếu không tháo dỡ, phường sẽ cưỡng chế. Đối với phần vi phạm của hộ ông Chấn, UBND phường đã báo cáo quận để tháo dỡ, vì đó là phần đất UBND quận đã thu hồi từ năm 2008.

Ông Nguyễn Mạnh Trình, Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên cho biết, UBND quận đã chỉ đạo UBND phường Ngọc Thụy lập kế hoạch tháo dỡ vi phạm theo thẩm quyền, trả lại hành lang thoát lũ. Còn về tình trạng đổ trộm phế thải, UBND quận chỉ đạo UBND phường có biện pháp hữu hiệu hơn để ngăn chặn như tăng cường lực lượng kiểm tra, bắt giữ vi phạm, xử lý theo pháp luật; đổ trụ bê tông ngăn ô tô đến đổ phế thải. Đồng thời, để tăng hiệu quả, UBND quận đầu tư lắp camera theo dõi, để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý hành vi đổ trộm phế thải tại đây.

Vi phạm đã rõ, biện pháp giải quyết đã có, nhưng chưa được xử lý triệt để khiến nhân dân trong khu vực ngõ 175 vẫn lo lắng, bức xúc. Đề nghị chính quyền và lực lượng chức năng địa phương nhanh chóng xử lý dứt điểm những vi phạm nêu trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tại phường Ngọc Thụy, quận Long Biên: Vi phạm hành lang thoát lũ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.