Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lộn xộn trên phố Hoàng Hoa Thám

Thanh Bình| 22/12/2018 07:53

(HNM) -


Tìm hiểu thực tế tại phố Hoàng Hoa Thám, đoạn qua địa bàn phường Ngọc Hà, quận Ba Đình, phóng viên nhận thấy phản ánh của người dân là đúng. Nơi đây bị các cửa hàng, cửa hiệu lấn chiếm gần hết vỉa hè. Nhiều xe máy của khách dừng dưới lòng đường mua hàng hóa, mặc cảnh ách tắc, xe cộ bấm còi inh ỏi. Có đoạn, vỉa hè “biến” thành quán bia hơi hoặc nơi đỗ xe ô tô, để xe rác. Tất cả điều này gây nên cảnh ách tắc, mất an toàn giao thông, khiến nhiều người bức xúc. Đặc biệt là vào những giờ cao điểm, tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, khiến con phố càng trở thành “điểm nóng” về mất an toàn giao thông.

Chia sẻ với phóng viên, chị Phạm Linh Chi nhà ở phố Hoàng Hoa Thám bức xúc: "Con tôi học Trường Tiểu học Ba Đình, nhà cách trường hơn 100m. Lẽ ra hằng ngày cháu có thể đi bộ tới trường, nhưng vì vỉa hè bị chiếm dụng, nên gia đình phải cắt cử người đưa đón...". Trong khi đó, ông Nguyễn Việt Thành ở cùng phố cho biết, do vỉa hè bị chiếm dụng hết, nên ông và mọi người muốn đi bộ phải xuống lòng đường, rất nguy hiểm. Vì vậy, mặc dù nhà chỉ cách hồ Tây, hồ Trúc Bạch không xa, nhưng hằng ngày ông phải đi xe máy ra ven hồ, gửi xe ở cổng đền Quán Thánh để tập thể dục...

Trao đổi với phóng viên, ông Bùi Thanh Bình, Trưởng phòng Quản lý đô thị quận Ba Đình cho biết, cuối tháng 11 vừa qua, chính quyền địa phương và lực lượng chức năng đã ra quân lập lại trật tự đô thị 10 ngày trên tuyến phố Hoàng Hoa Thám. Qua đó đã lập biên bản, xử lý 63 trường hợp ô tô, xe máy dừng đỗ, để sai quy định; 33 trường hợp kinh doanh lấn chiếm vỉa hè; phá dỡ 36 bục bệ, tháo dỡ 20 mái che, mái hiên di động, thu giữ 12 biển hộp quảng cáo và 150 bàn ghế, ô dù...

Còn ông Nguyễn Ngọc Lăng, Phó Chủ tịch UBND phường Ngọc Hà cho biết, UBND phường đã tuyên truyền, quán triệt tới các doanh nghiệp, người dân chấp hành, chỉnh trang cảnh quan đô thị, bảo đảm đường thông, hè thoáng trên tuyến đường Hoàng Hoa Thám. Lực lượng chức năng của phường cũng đã thường xuyên nhắc nhở, xử lý các trường hợp vi phạm. Tuy nhiên, khi vắng bóng lực lượng chức năng, tình trạng vi phạm lại tái diễn.

Mặc dù chính quyền địa phương và lực lượng chức năng đã có các biện pháp bảo đảm trật tự đô thị trên phố Hoàng Hoa Thám, tuy nhiên thực tế cho thấy tình trạng vi phạm vẫn diễn ra. Vì vậy, nếu không có biện pháp xử lý quyết liệt, triệt để thì khó có thể giải quyết tình trạng nêu trên.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lộn xộn trên phố Hoàng Hoa Thám

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.