Theo dõi Báo Hànộimới trên

Họp chợ trên phố Phan Văn Trường

Nhật Minh| 29/12/2018 07:03

(HNM) - Phản ánh đến Báo Hànộimới, người dân phường Dịch Vọng Hậu (quận Cầu Giấy) cho biết: Hằng ngày, tại phố Phan Văn Trường, các hộ kinh doanh ngang nhiên bày bán hàng hóa dưới lòng đường, gây ùn tắc giao thông, mất mỹ quan đô thị...

Hàng hóa bày bán tràn lan dưới lòng đường phố Phan Văn Trường.


Tìm hiểu thực tế của phóng viên Báo Hànộimới tại phố Phan Văn Trường cho thấy, cùng với hoạt động nhộn nhịp của chợ Nhà Xanh, các hộ dân ven đường, đối diện chợ cũng buôn bán tấp nập. Đáng nói, phố Phan Văn Trường không có vỉa hè nên lòng đường bị các tiểu thương và hộ dân nơi đây “xẻ thịt”. Thậm chí, nhiều hộ dân ở tổ dân phố 15 và 16 đã dựng mái che, mái vẩy, mái hiên di động để bán hàng ngay dưới lòng đường.

Anh Vũ Văn Chung, cư dân phường Dịch Vọng Hậu, hằng ngày đi làm qua đây, bức xúc: “Tuyến phố này từ lâu như một cái chợ. Các tiểu thương ngang nhiên bày hàng hóa chiếm gần một nửa diện tích lòng đường khiến người tham gia giao thông gặp nhiều khó khăn, nhất là vào giờ cao điểm". Còn chị Nguyễn Hồng Thúy, người dân sống ở khu vực này cho biết: “Để bảo đảm trật tự đô thị, chính quyền địa phương đã cho kẻ vạch sơn dưới lòng đường để nghiêm cấm các hộ kinh doanh bày hàng hóa ra lòng, lề đường. Nhưng, vạch kẻ sơn đó chỉ để... làm cảnh, các hộ kinh doanh vẫn thản nhiên “vượt rào” bày hàng hóa chiếm lòng đường”.

Trao đổi với phóng viên về vấn đề này, ông Tống Xuân Duy, Phó Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng Hậu cho biết: “Từ đầu năm tới nay, UBND phường đã ban hành 4 thông báo, yêu cầu các hộ kinh doanh, tiểu thương bảo đảm trật tự đô thị, vệ sinh môi trường khu vực chợ Nhà Xanh và phố Phan Văn Trường. Các lực lượng chức năng cũng thường xuyên kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm. Tuy nhiên, nhiều hộ kinh doanh vẫn cố tình vi phạm, nhất là vào thời điểm ngoài giờ hành chính...”.

Ông Trần Việt Hà, Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy cho biết: Xác định đây là địa bàn trọng điểm vi phạm trật tự đô thị nên quận tập trung chỉ đạo xử lý các trường hợp vi phạm. Tuy nhiên, do chợ hoạt động từ sáng đến tối và đường phố không có vỉa hè nên khó tránh khỏi vi phạm. Thời gian tới, UBND quận sẽ giao cho Ban Quản lý chợ Cầu Giấy tăng cường tuyên truyền các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị để các hộ dân, tiểu thương tự giác chấp hành.

Hoạt động kinh doanh, buôn bán dưới lòng đường là vi phạm nghiêm trọng Luật Giao thông đường bộ. Vì vậy, lực lượng chức năng quận Cầu Giấy và phường Dịch Vọng Hậu cần quyết liệt xử lý triệt để những tồn tại kể trên để bảo đảm trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông trên phố Phan Văn Trường.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Họp chợ trên phố Phan Văn Trường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.